Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 2] Tác dụng của Vitamin C đối với quá trình dưỡng da

[Phần 2] Tác dụng của Vitamin C đối với quá trình dưỡng da

Vitamin C là thành phần giúp chống lão hóa và làm sáng mịn da. Tuy vậy, nếu không sử dụng đúng cách, vitamin C có thể gây tổn hại đến làn da.

5. SỬ DỤNG VITAMIN C NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Trước tiên, bạn nên lựa chọn kỹ sản phẩm Vitamin C phù hợp với làn da. Như đã nói ở trên, sản phẩm serum Vitamin C dễ gây kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. Bạn nên biết làn da mình thuộc loại nào hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm serum Vitamin C phù hợp.

Trong cà chua có chứa rất nhiều Vitamin C

Thêm vào đó, cũng như các loại dưỡng chất khác, Vitamin C có thể được bổ sung từ trong ra ngoài. Bên cạnh việc sử dụng serum trực tiếp trên da, bạn nên uống viên Vitamin C mỗi ngày hoặc bổ sung bằng các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C như cam, dứa, cà chua, …

Serum Vitamin C có thể được sử dụng một đến hai lần/ngày. Để tránh những tác dụng phụ , bạn không nên dùng nhiều hơn tần suất trên. Các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng Vitamin C vào buổi tối và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thoa serum Vitamin C vào ban ngày, hãy lưu ý sử dụng kem chống nắng để tránh gây ảnh hưởng đến làn da.

Lotion Vitamin C của Trilogy

Lưu ý rằng nếu bạn đang có vết mụn sưng, viêm, chưa “rụng,” không bao giờ được thoa serum hay kem dưỡng chứa vitamin C lên đó. Bạn chỉ được thoa vitamin C lên vết sẹo mụn. Cách làm mờ sẹo mụn nhanh nhất là nhỏ một giọt serum vitamin C trực tiếp lên vết sẹo, vỗ nhẹ cho đều, sau đó thoa kem dưỡng như bình thường. Có thể tham khảo Lotion  Trilogy Vitamin C Moisturising Lotion

6. SỬ DỤNG VITAMIN C KÈM NHỮNG SẢN PHẨM KHÁC

Dùng kèm HA 

HA có tác dụng cung cấp độ ẩm tốt cho da, nên nếu dùng kèm vitamin C có thể giúp làm giảm tình trạng da bị ửng đỏ hay bong tróc. Rất dễ tìm nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da chứa HA. Ví dụ, bạn có thể mua các loại nước cân bằng da (lotion kiểu Nhật) chứa HA để làm lotion mask đắp khoảng 3 phút trước khi thoa serum chứa vitamin C.

Dùng kèm enzym trái cây

Các loại enzyme trái cây có tác dụng tẩy tế bào chết theo cơ chế hóa học, hỗ trợ làm mờ vết thâm nhanh hơn. Vì thế, bạn có thể giảm nồng độ và liều lượng vitamin C mà hiệu quả sáng da, đều màu da vẫn tiến triển tốt.

Enzym trái cây giúp tẩy da chết hiệu quả hơn 

Dùng kèm chiết xuất dưa chuột và lô hội

Với những làn da siêu nhạy cảm, bạn nên dùng các sản phẩm chứa vitamin C nồng độ càng thấp càng tốt, đồng thời hãy dùng kèm với các mỹ phẩm chứa chiết xuất dưa chuột hoặc lô hội để làm dịu da trong mùa hè nóng bức.

Tinh chất Lô hội được sử dụng rất phổ biến trong dưỡng da

Bạn có thể dùng nước ép dưa chuột trước khi dùng kem dưỡng hay serum chứa vitamin C. Sau mỗi ngày nắng nóng, dùng gel lô hội để thoa lên da vừa giúp giảm cảm giác bỏng rát, vừa tăng cường hiệu quả làm đều màu da của vitamin C.

Dùng kết hợp Vitamin E

Vitamin E không chỉ có tác dụng dưỡng da, kích thích tái tạo tế bào da, mà còn là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp các sản phẩm vitamin C bền hơn. Nếu chọn serum chứa cả thành phần vitamin C và E, bạn sẽ có thể yên tâm rằng nếu thoa serum vào ban ngày cũng không sợ có chuyển biến xấu trên da, miễn là bạn có thoa kem chống nắng.

Với thời tiết mùa hè, rất nhiều serum chứa vitamin C bị biến màu (ngả vàng hoặc ngả nâu), bạn cần bảo quản trong tủ lạnh.

← Bài trước Bài sau →