Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Tóc bóng dầu - Cách xử lí triệt để hoàn toàn

Tóc bóng dầu - Cách xử lí triệt để hoàn toàn

Da đầu quá nhờn có thể dẫn đến ngứa ngáy khó chịu và viêm da tiết bã, thậm chí gây gàu. Phải làm sao để tóc luôn mềm mại và không nhờn bóng?

Mái tóc dầu và bết dính là nỗi ám ảnh của mọi người. Thử tưởng tượng bạn thức dậy muộn và đầu tóc thì nhờn bóng mà xem, nghĩ đến thôi đã đủ thấy hoảng loạn.

1. TÓC ĐỔ DẦU CẦN ĐƯỢC LÀM SẠCH THẾ NÀO?

Nhiều người cho rằng gội đầu thường xuyên là cách đơn giản nhất để kiểm soát dầu. Tuy nhiên trên thực tế khi bạn gội đầu, bạn sẽ loại bỏ bã nhờn, dầu tự nhiên trên da đầu và điều đó có thể kích thích da đầu sản xuất nhiều bã nhờn hơn. Lý tưởng nhất là mỗi lần gội đầu cách nhau từ 2-3 ngày để kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu.

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng tóc bóng dầu?

Quá trình thay đổi này có thể mất vài tháng mới thấy được kết quả. Trong thời gian giãn cách thời gian đội đầu, bạn có thể dùng dầu gội khô để “chữa cháy” cho mái tóc khi bã nhờn tiết quá nhiều.

Để gội đầu đúng cách, hãy nhẹ nhàng thoa một lượng nhỏ dầu gội vào chân tóc và da đầu. Tránh dùng móng tay khi massage da đầu hoặc tạo ma sát không cần thiết lên các sợi tóc. Việc chà xát mạnh có thể gây kích ứng da đầu và khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn. Khi gội, hãy tập trung vào da đầu, nơi có dầu, hơn là phần thân của tóc. Không thoa dầu gội trực tiếp lên ngọn tóc hoặc chà xát chúng. Thay vào đó, bạn chỉ cần để dầu gội chảy qua thân tóc khi bạn xả.

2. NHỮNG THÀNH PHẦN CẦN TRÁNH

Dầu gội không chứa sulfat là lựa chọn tốt cho những người có da đầu nhờn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa dầu. Nhiều loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng và các sản phẩm tạo kiểu tóc được làm từ silicone để giúp tóc mềm mượt và thêm bóng mượt.

Lựa chọn dầu gội đầu có nguồn gốc rõ ràng

Hãy cân nhắc tránh dùng những sản phẩm này vì silicon có thể giữ các thành phần khác trên da, bao gồm cả dầu. Silcones cũng có thể ngăn chặn độ ẩm có lợi xâm nhập vào các sợi tóc.

3. DÙNG DẦU XẢ ĐÚNG CÁCH

Dầu xả chỉ nên được thoa ở thân tóc và nhất định phải tránh xa da đầu.

4. ĐỂ TÓC KHÔ TỰ NHIÊN

Máy sấy và máy duỗi có thể giúp tóc khô và vào nếp. Tuy nhiên chúng cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn nhờn dính. Để tóc khô tự nhiên mới là cách chăm sóc tóc tốt nhất, đặc biệt khi bạn sở hữu mái tóc dầu.

Chỉ nên dùng máy sấy tóc vừa phải

5. ĐẮP MẶT NẠ CHO TÓC

Phương pháp điều trị tại nhà này không chỉ hữu ích trong những ngày nóng. Lô hội làm mặt nạ dưỡng tóc và da đầu rất tuyệt vời vì chúng đem lại công dụng loại bỏ dầu thừa, chống lại sự tích tụ của sản phẩm, làm dịu da đầu và bảo vệ các sợi tóc. Mái tóc bạn sẽ suôn mượt và mềm mại như ý muốn.

6. ĐỪNG CỘT TÓC CẢ NGÀY

Liên tục cột tóc có thể khiến dầu trên da đầu lan ra nhanh hơn và khiến tóc bạn trông nhờn hơn. Thỉnh thoảng xõa tóc tự nhiên, đó cũng là cách kéo giãn thời gian giữa những lần gội.

Bài sau →