Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Một số tips cần lưu ý khi tiến hành trị vết thâm mụn

Một số tips cần lưu ý khi tiến hành trị vết thâm mụn

Thâm mụn luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Thâm mụn nếu không có phương pháp điều trị đúng đắn sẽ để lại hậu quả nặng nề. Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số lưu ý khi tiến hành trị thâm qua bài viết dưới đây nhé. 

1. DƯỠNG ẨM

Để cách trị thâm mụn thành công thì việc chăm sóc cho da khỏe là điều không thể bỏ qua. Và dưỡng ẩm cho da là một trong những bước quan trọng đầu tiên cho việc này. Hãy luôn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da. Da không khô, không bong tróc sẽ làm tăng hiệu quả điều trị thâm mụn.

Sử dụng mỹ phẩm để dưỡng ẩm cho da

2. CHỜ MỤN LÀNH

Thời gian chính là bí quyết để các vết thâm mụn không làm phiền làn da của bạn quá lâu. Việc vội vã điều trị khi mụn chưa lành hẳn chỉ làm cho vết thương ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Và ngược lại, lơ là vết thâm mụn quá lâu sẽ khiến cách trị thâm mụn của bạn giảm hiệu quả.

Không nên tự nặn mụn quá sớm

Chính vì vậy, hãy chú ý quan sát làn da mụn của bản thân. Khi thấy vết thương do mụn đã lành hẳn, nhanh chóng bắt tay vào điều trị thâm mụn ngay lập tức. Đây là thời khắc vàng để làn da nhanh hồi phục mà không để lại sẹo hay thâm do mụn.

3. TRÁNH ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Ánh nắng mặt trời là tác nhân khiến da trở nên xấu xí, nhất là làn da đang bị thâm mụn “ghé thăm”. Theo các nghiên cứu gần đây, làn da bị thâm mụn có tỉ lệ bắt nắng cao hơn rất nhiều so với da bình thường.

Ánh nắng mặt trời làm vết thâm mụn khó mờ đi hơn

Chính vì thế, hãy hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời khi ra đường bằng cách sử dụng các biện pháp bảo vệ da cần thiết, che chắn đầy đủ để giảm thiểu ảnh hưởng xấu của tia cực tím đến da. Và nhất là đừng quên dùng kem chống nắng, kể cả những ngày mưa nàng nhé!

4. VỆ SINH DA MẶT

Nếu không muốn vết thâm mụn cứ bám theo bạn hoài thì hãy bỏ ngay thói quen lười chăm sóc da mặt. Ngày dài làm việc, phải chăng bạn chỉ muốn bước ngay lên giường ngủ một giấc thật dài phải không. Đừng quên bước lột bỏ makeup, rửa mặt thật sạch, dùng kem dưỡng da đầy đủ.

Nhớ tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ

Việc quên tẩy trang hay tẩy trang qua loa sẽ làm tình trạng da của bạn trở nên trầm trọng. Làn da không những không khỏi thâm mụn mà còn dễ bị mụn trở lại ở vùng da đang bị thâm. Nếu để việc này lặp lại quá nhiều lần, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vết thâm mụn không bao giờ tự lành được nữa. Bạn có muốn mang vết thâm đó suốt đời? Nếu không, đừng bỏ qua bước vệ sinh da mặt trước khi ngủ.

5. LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA

Da mụn và thâm mụn là những vùng da rất nhạy cảm, vô tư dùng mọi loại sản phẩm chăm sóc da một cách thiếu chọn lọc sẽ làm da tổn thương nặng nề. Hãy thật cẩn thận trong bước lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. 

Nếu không biết chắc sản phẩm đó có dành cho da của bạn, hãy hỏi nhân viên tư vấn, bác sĩ. Họ chắc chắn sẽ có những lời khuyên bổ ích, sản phẩm phù hợp. Cách trị thâm mụn sẽ dễ dàng hơn nếu có những sản phẩm dành riêng cho làn da của bạn.

Cần trị mụn triệt để, tránh để lại vết thâm mụn

Thâm mụn chắc hẳn sẽ không còn là vấn đề nếu bạn lưu ý kỹ những điều trên. Nhớ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nghiêm ngặt khi điều trị thâm mụn. Chúc bạn sớm có lại làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp.

← Bài trước Bài sau →