Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt  trên thị trường. Nhưng không phải sữa rửa mặt nào cũng hợp với da của bạn. Học cách nhận ra loại phù hợp nhất với da của mình

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN SỮA RỬA MẶT PHÙ HỢP

Sở hữu một làn da đẹp là niềm mơ ước của bất kỳ ai. Tuy nhiên mỗi ngày bạn ra đường đều sẽ phải tiếp xúc với khói, bui, gió, nắng và ô nhiễm. Không những thế khi tay bạn tiếp xúc với nhiều chất bẩn vô tình chạm lên mặt cũng sẽ ảnh hưởng khiến da dễ bị mụn, lão hóa.

Sở hữu một làn da đẹp là niềm mơ ước của bất kỳ ai

Sở hữu một làn da đẹp là niềm mơ ước của bất kỳ ai

Sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch tất cả các loại bụi bẩn, tế bào chết trên mặt bạn và tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển. Nếu biết cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da thì khuôn mặt bạn sẽ có được vẻ trẻ trung và căng mịn hơn.

2. CÁCH NHẬN BIẾT LOẠI DA CỦA MÌNH

Trước khi quyết định sử dụng loại sữa rửa mặt nào thì bước đầu tiên bạn phải biết được mình đang sở hữu loại da nào? Hầu hết chúng ta không biết rõ da mình là loại da nào. Nhưng nếu bạn chịu khó để ý các dấu hiệu trên làn da thì có thể biết ngay mình thuộc loại da nào. Do nếu không biết rõ loại da của mình là chọn sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da và nổi mụn mẩn ngứa rất khó chịu.

Cần nhận biết mình thuộc loại da nào trước khi chọn sữa rửa mặt phù hợp

Cần nhận biết mình thuộc loại da nào trước khi chọn sữa rửa mặt phù hợp

Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết loại da của bạn?

- Da bình thường: Da này có sự cân bằng phù hợp giữa độ ẩm, lượng dầu trên mặt và khả năng đàn hồi của da

- Da dầu/ da nhờn: Khi khuôn mặt bạn luôn bóng loáng, nhờn loáng và chỉ sau khi rửa mặt khoảng 1 – 2 giờ là đã có lớp dầu trên mặt.

- Da khô: Da khô sẽ có các lỗ chân lông trên mặt khó nhìn rõ sau khi rửa mặt một vài giờ.

- Da nhạy cảm: Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm thì rất dễ cảm thấy căng, ngứa và dễ bị dị ứng mẩn đỏ khi tiếp xúc với một số loại hóa chất.

- Da hỗn hợp: Nếu 1 phần trên khuôn mặt của bạn là da nhờn trong khi các phần khác khô hoặc nhạy cảm thì bạn đang có làn da hỗn hợp.

3. CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO TỪNG LOẠI DA

Bây giờ bạn đã biết được chính xác loại da của mình, bạn đã có thể thu hẹp lại các dòng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Một số gợi ý cho mỗi loại da:

Đối với làn da khô, bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều cồn. Bên cạnh đó, làn da nhạy cảm thì phải tránh xa các loại sữa rửa mặt có mùi thơm. Hãy lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa để làm sạch nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ ẩm cho da bạn.

Nếu bạn có làn da nhờn, thì nên ưu tiên sữa rửa mặt có độ pH thấp để giúp dễ dàng rửa trôi lớp dầu nhờn trên mặt, ví dụ như Sữa rửa mặt cân bằng dầu Trilogy vậy
Nếu bạn thường xuyên trang điểm hãy hướng tới dòng sữa rửa mặt kiêm khả năng tẩy trang
Nếu bạn thường xuyên trang điểm hãy hướng tới dòng sữa rửa mặt kiêm khả năng tẩy trang

Nếu như bạn thường xuyên trang điểm mỗi ngày thì bạn có thể hướng tới lựa chọn sữa rửa mặt kiêm tẩy trang. Hoặc nếu bạn thường xuyên phải làm việc ở ngoài trời hay thường di chuyển ở khu vực nhiều bụi bẩn thì bạn nên chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch tốt các lỗ chân lông và không bị bít kín bởi mồ hôi và bụi bẩn.
Hãy dành thời gian đọc các công dụng và đặc tính trên các dòng sữa rửa mặt để chọn được loại phù hợp vì hiện nay các dòng sữa rửa mặt đều ghi dành cho mọi loại da.

4. ĐỂ Ý THÀNH PHẦN TRONG LOẠI SỮA RỬA MẶT CỦA BẠN

Có rất nhiều bạn không để ý tới thành phần của sữa rửa mặt mình sử dụng. Cho dù các thành phần này khá lạ lẫm với hầu hết chúng ta, tuy nhiên bạn nên tránh một số thành phần không nên có trong sữa rửa mặt:

Hóa chất tạo ra mùi thơm của sữa rửa mặt có tên là phthalates được cho là có tác động không tốt cho sức khỏe chúng ta.

Chất bảo quản Paraben – đã được nghiên cứu không tốt cho sức khỏe.
Tốt nhất nên lựa chọn sữa rửa mặt không có mùi sẽ tốt hơn cho sức khỏe và dịu nhẹ cho da của bạn. Đặc biệt khi mà bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

5. TEST THỬ LÊN DA - CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT PHÙ HỢP NHẤT


Cần test thử sữa rửa mặt trên mặt để biết được loại sữa rửa mặt phù hợp
 
Cho dù bạn đã xác định được đúng loại da của mình và chọn loại có đặc tính phù hợp với da bạn cũng như không có các thành phần gây hại. Nhưng phải trải qua bước dùng thử trên mặt bạn mới biết được mình có phù hợp với loại sữa rửa mặt này hay không.

Bất kỳ khi chuyển sang dùng loại sữa rửa mặt nào mới bạn cần có một thời gian test thử nghiệm. Hãy để ý gương mặt của mình có dị ứng hay không? Có đảm bảo không bị mụn không bị mẩn đỏ hay không? Sau thời gian khoảng 1 tháng sử dụng thì làn da của bạn tiến triển thế nào?
Nếu như bạn dùng sữa rửa mặt sau đó cảm thấy da khô ngứa thì có thể đổi sang loại khác (nên lựa chọn sản phẩm có nguyên liệu thiên nhiên như Sữa rửa mặt mềm mịn da Trilogy)

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn dùng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thì nên dùng miếng bông trang điểm lau có nhúng nước hoa hông lau mặt lại sau khi rửa mặt xem đã sạch hết lớp make-up chưa? Nếu miếng bông còn nhiều phấn và dầu sót lại có thể bạn cần chọn loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch mạnh hơn hoặc dùng nước tẩy trang trước khi rửa mặt. 

Ngoài ra có một cách chọn sữa rửa mặt khác bằng một cái gương nhỏ. Sau khi rửa mặt bạn da bạn còn ẩm thì hãy chạm gương vào da mặt mình bằng ngón trỏ rồi kéo gương dọc theo gương mặt. Nếu như gương trong và sạch thì sữa rửa mặt đã rửa sạch sâu các lớp bụi bẩn còn nếu như gương có lớp mờ màu tối thì bạn nên chọn loại sữa rửa mặt khác phù hợp hơn.

Bạn có thể dùng nhiều loại sữa rửa mặt để biết được đâu là loại phù hợp nhất với mình.
← Bài trước Bài sau →