Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 1] Tác dụng của Vitamin C đối với quá trình dưỡng da

[Phần 1] Tác dụng của Vitamin C đối với quá trình dưỡng da

Vitamin C là thành phần giúp chống lão hóa và làm sáng mịn da. Tuy vậy, nếu không sử dụng đúng cách, vitamin C có thể gây tổn hại đến làn da.

1. VITAMIN C LÀ GÌ?

Vitamin C có tên hóa học là acid ascorbic rất cần thiết cho cơ thể. Vitamin C tham gia vào nhiều chức năng quan trọng trong hoạt động của con người. Cơ thể con người thường hấp thụ vitamin C qua lượng thực phẩm sử dụng hàng ngày, nhưng vì một lý do nào đó mà lượng hấp thụ không đủ thì cần phải bổ sung thêm. Tuy nhiên, cần kiểm soát và chú ý liều lượng vitamin C bổ sung cho cơ thể.

Vitamin C được sử dụng nhiều trong làm đẹp

2. CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C

Trong cơ thể con người, vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh năng lượng, tạo miễn dịch, trung hòa hoặc đào thải các chất độc – hoặc thực hiện song song cả hai, tổng hợp các chất vận chuyển trung gian hệ thần kinh, hấp thu canxi, sắt…

Vitamin C là thành phần quan trọng có tác dụng trong sự trưởng thành của các sợi collagen bởi quá trình hydroxy hóa lysin và prolin. Vì vậy, nếu thiếu vitamin C sẽ ảnh hưởng đến sự tổng hợp collagen, đặc biệt là trong các mao mạch, mô liên kết, mô xương… dẫn đến vết thương lâu lành, thành mạch yếu dễ dẫn đến xuất huyết ở các mức độ khác nhau (xuất huyết dưới da, bầm tím, chảy máu chân răng, chảy máu cam…)

Vitamin C giúp làn da trở nên tươi trẻ

Vitamin C là thành phần giúp da chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin. Hơn nữa, serum Vitamin C có khả năng thẩm thấu sâu vào trong da và kích thích khả năng tái tạo collagen, giúp làm sáng và mờ đi các vết thâm, đỏ do mụn để lại trên da.

3. AI NÊN DÙNG VITAMIN C?

Vitamin C là sản phẩm phù hợp với nhiều làn da và độ tuổi. Tuy vậy, những người có da mụn, hoặc mới nặn mụn, hay áp dụng biện pháp laser hay vi kim tế bào gốc đặc biệt không nên sử dụng serum Vitamin C, đặc biệt là những loại Vitamin C có độ kích ứng cao như L – Ascorbic acid (LAA).

Vitamin C chữa da mụn rất hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo bác sĩ những sản phẩm chứa các dạng Vitamin C ít gây kích ứng với da nhạy cảm như Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) hay Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP).

4. TÁC DỤNG PHỤ CỦA VITAMIN C

Một trong những tác dụng phụ phổ biến của Vitamin C, theo Coui Skincare, là gây kích ứng trên da. Điều này khiến da bạn bị đỏ lên mỗi lần sử dụng sản phẩm và thường xảy ra nhiều nhất trên da nhạy cảm. Nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm, bạn không nên sử dụng serum Vitamin C có chứa LAAthay vào đó là những loại serum chứa thành phần ít gây kích ứng như SAP hay MAP.

Sử dụng Vitamin C với liều lượng vừa đủ

Thêm vào đó, sử dụng Vitamin C quá liều cho phép có thể gây bong tróc da. Khi bị tróc da, bạn nên giảm liều lượng Vitamin C sử dụng trên da và thay vào đó những sản phẩm, có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da.

Ngoài ra, Sử dụng Vitamin C ban ngày có thể làm da bạn bị cháy nắng. Bạn nên sử dụng Vitamin C vào ban đêm để tránh ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng vào ban ngày, hãy chắc chắn bạn sẽ thoa thêm kem chống nắng để tránh tình trạng ảnh hưởng tới da bởi ánh nắng gắt gao.

(Còn tiếp)

← Bài trước Bài sau →