Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Cách tẩy tế bào chết đúng cách dành cho chị em

Cách tẩy tế bào chết đúng cách dành cho chị em

Tẩy tế bào chết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của bạn

1. Vì sao cần tẩy tế bào chết?

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô héo, sần sùi và đặc biệt là quá trình lão hoá làm cho làn da của bạn ngày càng trở nên đen sạm và thiếu sức sống.

Có nhiều nguyên nhân làm những tế bào cũ không tự rơi rụng, chúng chứa đầy bụi bẩn và vi khuẩn, trở nên khô xám trên bề mặt da, bịt kín các nang lông, gây tắc nghẽn trên da, từ đó dẫn đến nhiều hệ quả xấu khác mà tiêu biểu nhất là làn da nhanh bị lão hóa.

Cần tẩy da chết thường xuyên mỗi tuần

Chính vì vậy, chúng ta mới phải thúc đẩy quá trình bong tróc tự nhiên này bằng việc tẩy da chết giúp lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da để tạo ra làn da mới và mềm mại hơn từ bên dưới. Khi chúng ta tẩy da chết, chúng ta đã tự động tạo ra sự tái tạo da. Bởi vì tế bào mới được kích thích để trồi lên bề mặt da, thay thế những tế bào chết vừa được lấy đi, giúp làn da sáng và đẹp hơn

2.Thời gian

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, cần phải dựa vào các yếu tố như: da của bạn thuộc loại nào, có dễ bị kích ứng không và môi trường làm việc của bạn như thế nào mới có thể đưa ra chính xác số lần cần tẩy tế bào chết.

Tuy nhiên, phần lớn, chúng ta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Da khô nên tẩy da chết 2 tuần/ lần.

Trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

3Các bước tẩy da chết

Bước 1: Rửa mặt sạch

Trước khi rửa mặt, bạn cần đảm bảo tay của mình phải được rửa sạch bằng xà phòng và nước ấm. Tiếp theo, cho một chút sữa rửa mặt ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây. Rửa sạch bằng nước ấm, rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Lấy một lớp kem tẩy da chết vừa đủ, chấm lên các vùng trán, cằm, hai bên má và mũi. Sau đó từ từ và nhẹ nhàng xoa đều kem lên da và massage theo vòng tròn để lấy hết lớp tế bào chết, tế bào sừng,... ra khỏi da.

Tẩy tế bào chết là công đoạn rất quan trọng

Bước 3: Rửa sạch mặt

Lấy một chiếc khăn nhúng vào nước ấm và từ từ rửa sạch lớp tế bào sừng, tế bào chết trên mặt.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Bạn có thể tiếp tục đắp mặt nạ cho da được thư giãn hoặc massage da để da lấy lại độ căng mịn và đàn hồi tự nhiên.

4.Lưu ý khi tẩy da chết

- Khi tẩy da chết, các bạn nhớ là phải tránh vùng da quanh mắt vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

- Nên tẩy da chết vào buổi tối. Lý do là khi vừa mới tẩy da chết xong thì da của chúng ta là da mới nên rất mềm và mong manh, do đó cần 1 giấc ngủ đêm nhằm phục hồi da trước khi tiếp tục chống chọi với khói bụi và ánh nắng mặt trời nha. 

- Không nên dùng chung kem tẩy tế bào chết cho toàn thân và mặt. Vì kem tẩy tế bào chết dành cho body thường quá mạnh đối với mặt, còn với da cơ thể, loại kem dùng cho mặt lại không đủ mạnh.

- Luôn rửa tay thật sạch trước khi chạm vào làn da của mình nhé!

← Bài trước Bài sau →