Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Nam giới có nên quan tâm đến chăm sóc da hay không?

Nam giới có nên quan tâm đến chăm sóc da hay không?

Nhiều chàng lâu nay vẫn cứ lầm tưởng việc chăm sóc da chỉ là chuyện của phái nữ, còn nam giới chỉ cần rửa mặt với một ít nước và chiếc khăn khô là đủ làm sạch cho da. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé!
 
Quy trình chăm sóc da đúng chuẩn dành cho nam giới từ chuyên gia da liễu
 
1. NAM GIỚI CÓ NÊN CHĂM SÓC DA MẶT HAY KHÔNG?
 

Thực tế cho thấy, chăm sóc da bây giờ không còn là câu chuyện của riêng ai. Dù bạn là nam giới hay nữ giới, thì việc làm đẹp cho bản thân luôn cần thiết. Chính vì vậy, nam giới vẫn nên chăm sóc da mặt mỗi ngày, để “tút tát” vẻ đẹp điển trai của mình.

 

Quy trình chăm sóc da đúng chuẩn dành cho nam giới từ chuyên gia da liễu
 
Nam giới cũng rất cần chăm sóc da đều đặn
 
Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu cho “ra lò” các dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho cả nam lẫn nữ. Thế nên, các chàng trai đừng quá lo lắng là không có sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho mình nhé.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết cách chăm sóc da đúng chuẩn kết hợp sử dụng loại sản phẩm phù hợp với loại da, để giúp bạn sở hữu làn da sạch khỏe như mong muốn.
 
2. QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA ĐÚNG CHUẨN
 
Bước 1: Sữa rửa mặt
 
Vốn dĩ nam giới sẽ có làn da nhiều dầu hơn phụ nữ, vì vậy mà bước làm sạch da càng phải được thực hiện kỹ lưỡng hơn nếu không muốn “kẻ thù” gây mụn xuất hiện. 
 
Trước khi sử dụng sữa rửa mặt cho da, nam giới hãy “bắt chước” phái nữ tẩy trang cho da để loại bỏ các lớp bụi bẩn, vi khuẩn do môi trường ô nhiễm, chất bã nhờn bám trên da. Sau đó, nhẹ nhàng rửa mặt với sữa rửa mặt và dùng khăn thấm khô da.
 
Nam giới cần rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch da kỹ lưỡng hơn
 
Cần rửa mặt với sữa rửa mặt đều đặn mỗi ngày
 
Các chàng trai nên lưu ý là chỉ sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày (sáng - tối), không rửa mặt bằng nước nóng vì sẽ làm khô da, và hạn chế chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương nhé!
 
Bên cạnh đó, bước tẩy da chết cũng quan trọng không kém nhé các chàng trai. Bạn nên giữ thói quen tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần, giúp làn da trông láng mịn và sáng hơn đồng thời hấp thụ tốt các dưỡng chất trong bước tiếp theo
 
Bước 2: Nước cân bằng da (Toner)
 
Sau khi hoàn thành xong bước sữa rửa mặt, bạn sử dụng nước hoa hồng cân bằng để lấy lại độ pH cho da. Chứ đừng nóng vội dùng kem dưỡng ẩm liền nhé. Bởi toner sẽ “mở đường” cho làn da, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn trong quá trình chăm sóc da đấy.
 
Bước 3: Serum đặc trị
 
Nếu làn da của bạn đang gặp phải những vấn đề về mụn, hay sạm nám thì hãy lựa chọn những loại serum đặc trị cho từng tình trạng, để giải quyết “dứt điểm” chúng trong thời gian sớm nhất. Vì serum có kết cấu dạng lỏng, nhanh chóng đi sâu vào da hơn dạng kem, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào.
 
Bước 4: Kem dưỡng ẩm
 
Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da cơ bản, giúp làn da của bạn luôn được bổ sung độ ẩm cần thiết tránh da khô, bong tróc, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.
 
Ngoài 4 bước skincare cho da trên đây, các chàng trai cũng đừng quên thoa kem chống nắng bảo vệ cho da khỏi các tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời nhé. Bạn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút, và sử dụng một số vật dụng che chắn cẩn thận cho da như khẩu trang, kính mát, áo khoác,… tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
← Bài trước Bài sau →