Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Top 6 thực phẩm chống lão hóa cho da khỏe đẹp mà bạn cần biết

Top 6 thực phẩm chống lão hóa cho da khỏe đẹp mà bạn cần biết

Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống mà ai cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày có thể khiến quá trình lão hóa đến chậm hơn, giúp da được tái tạo và đàn hồi đáng kể. 

Hãy cùng mình tìm hiểu top 6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa làn da hiệu quả nhất nhé!

1. CÁ HỒI

Cá hồi là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng Omega - 3 rất lớn. Một số nghiên cứu chỉ ra omega-3 đến từ cá có thể đặc biệt ngăn chặn những tế bào ung thư da phát triển và lây lan.

Trong cá hồi có hàm lượng Omega3 rất lớn

Bạn cần ăn ít nhất 3 khẩu phần cá mỗi tuần, mỗi khẩu phần khoảng 90 mg cá hồi. Bạn hãy thử chế biến món ăn này bằng cách nướng với gạo nâu, lúa mạch hay salad.

Các nghiên cứu còn cho thấy rằng, dầu cá còn có thể bảo vệ da chống lại viêm và chống lại thiệt hại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. RAU XANH

Chắc chắn là phải có sự góp mặt của các loại rau xanh rồi bởi nó cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Nhiều loại rau chứa nhiều carotenoit như beta-carotene giúp bảo vệ da chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do, chống lão hóa da hiệu quả.

Hãy ăn thật nhiều rau xanh nhé!

Rau rất giàu vitamin C, rất quan trọng trong việc sản xuất collagen và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Theo nghiên cứu, khi da bạn cung cấp 180 mg vitamin C mỗi ngày trong 4 tuần, hoạt động chống oxy hóa của da tăng 37%.

Các loại rau có hàm lượng vitamin C cao bao gồm rau xanh, ớt chuông, cà chua và bông cải xanh. Một số thực phẩm giàu nguồn beta carotene bao gồm cà rốt, bí ngô và khoai lang.

3. QUẢ BƠ

Bơ là loại thực phẩm lành mạnh chứa chất béo đơn không bão hòa, giúp da luôn duy trì độ ẩm. Bơ cũng cung cấp vitamin và những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da.

Bơ còn có thể dùng làm mặt nạ đắp mặt

Trong bơ chứa hợp chất gọi là polyhydroxylated có tác dụng chống viêm, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và sửa chữa DNA bị hư hỏng. Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin có trong bơ cung cấp thêm khả năng bảo vệ da và DNA.

Ngoài làm sinh tố, bạn có thể chế biến bơ thành salad ăn kèm với mayonnaise. Đảm bảo sẽ rất tuyệt đấy.

4. TRÀ XANH

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với nhiều hợp chất chất oxy hóa mạnh mẽ và chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử được hình thành trong quá trình trao đổi chất và trong phản ứng với căng thẳng.

Trà xanh giúp bảo vệ collagen có trong da

Khi bổ sung chất chống oxy hóa, các gốc tự do này sẽ bị phân hủy và thay đổi cấu trúc để ngăn chặn thiệt hại các gốc tự do.

Trà xanh đặc biệt có nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol giúp bảo vệ collagen- protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm thậm chí đảo ngược các một phần các dấu hiệu lão hóa.

5. YẾN MẠCH

Yến mạch chứa mangan - một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da. Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Yến mạch còn được sử dụng để giảm cân

Yến mạch là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn yến mạch mà không sợ mức đường huyết của mình tăng vọt

6. CÀ CHUA

Cà chua là loại thức ăn rất giàu vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm.

Cà chua nên ăn chín hơn là ăn sống

Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống ra, bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa đến từ thương hiệu mỹ phẩm Trilogy (New Zealand). Đây là thương hiệu được rất nhiều chị em tin dùng để luôn duy trì một làn da khỏe đẹp!

← Bài trước Bài sau →