Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 2] Làm thế nào để thấu hiểu và chăm sóc làn da khô đúng cách?

[Phần 2] Làm thế nào để thấu hiểu và chăm sóc làn da khô đúng cách?

Ở phần 2 này, chúng mình xin được chia sẻ tới các chị em phụ nữ cách chăm sóc da khô chuẩn xác và hiệu quả nhất, sớm trả lại làn da mịn màng, bóng đẹp cũng như vẻ đẹp bề ngoài vốn có của mỗi người!

1. TRÁNH XA CÁC TÁC NHÂN GÂY HẠI

Để có thể phục hồi làn da bị khô, trước hết chúng ta phải khôi phục chức năng duy trì độ ẩm cho các lớp ngoài da. Hãy tránh những tác nhân gây hại dưới đây.

– Xà phòng (tất cả các loại xà phòng vì xà phòng có tính kiềm rất cao sẽ gây hại cho da và làm cho da bị khô đi)

– Thành phần làm sạch cao như sodium lauryl sulfate hoặc sodium sulfonate C14-16 olefin

– Sản phẩm chứa thành phần gây kích thích (ví dụ như rượu, bạc hà, tinh dầu bạc hà, bạc hà, cam chanh, khuynh diệp, hương thơm)

Không nên rửa mặt với nước nóng tránh làm da bị khô

– Tiếp xúc với nước nóng

– Chà mạnh vào da làm mài mòn da.

2. CÁCH CHĂM SÓC DA CHUẨN

Để làm sạch chúng ta hãy tìm những loại sữa rửa mặt phù hợp và lưu ý không rửa mặt bằng nước nóng vì sẽ làm da mất đi độ ẩm. Các bạn có thể sử dụng các dòng sữa rửa mặt Trilogy dành cho da khô nhé!

Bên cạnh đó cần tránh sự tác động của ánh nắng mặt trời, duy trì chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có làn da đẹp mịn màng, trẻ trung:

- Làm bạn với kem chống nắng hàng ngày, ngay cả trong mùa đông: Kem chống nắng sẽ là một lớp màng bảo vệ cho da, giúp hạn chế tối đa tác hại từ ánh nắng mặt trời và giữ ẩm cho da

Nhớ bôi kem chống nắng đều đặn trước khi ra đường nhé!

- Sử dụng kem dưỡng ẩm Trilogy (serum, gel, lotion, kem chống nhăn, chống lão hóa, làm săn chắc da…): có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giữ ẩm cho da cùng các thành phần chống viêm.

- Loại bỏ tế bào chết: Loại bỏ tế bào chết giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh. Sản phẩm tẩy da chết giúp loại bỏ sự tích tụ của tế bào da cũ và thay thế bằng một làn da mới khỏe mạnh, tuơi trẻ mịn màng.

Dùng kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày

- Đối với làn da rất khô, có thể sử dụng các loại dầu thực vật nguyên chất như dầu ô liu hoặc hạt Jojoba và áp dụng sau khi dùng kem dưỡng ẩm.

- Đừng quên chăm sóc đôi môi: Đôi môi là nơi ít có khả năng giữ được độ mịn màng và mềm mại. Vì vậy đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn dù ngày hay đêm. Vào ban đêm, khi đi ngủ không bao giờ được quên bảo vệ đôi môi của bạn với son dưỡng làm mềm môi tất cả các ngày trong năm.

- Không bao giờ sử dụng các sản phẩm có thành phần gây kích ứng hoặc làm khô da.

- Tiếp xúc thường xuyên với môi trường khô hanh, thời tiết lạnh, lò sưởi hoặc điều hòa cũng làm giảm đi khả năng của lớp bảo vệ bên ngoài da. Chính vì thế hãy thêm một máy tạo ẩm cho ngôi nhà của bạn.

3. UỐNG NHIỀU NƯỚC ĐỂ NGĂN NGỪA KHÔ DA

Thực tế đây là suy nghĩ hoàn toàn hoang đường. Mặc dù uống tám ly nước mỗi ngày rất tốt cho cơ thể của bạn, nhưng nó lại không giúp cải thiện hoặc làm giảm khô da. Nếu uống nước có thể giúp tất cả mọi người thoát khỏi tình trạng khô da, sau đó sẽ chẳng ai có làn da bị khô cả và những sản phẩm dưỡng ẩm sẽ phải ngừng bán.

Uống tối thiểu 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày

Các nguyên nhân và phương pháp loại bỏ tình trạng khô da phức tạp hơn là việc chỉ uống nước. Tất nhiên, bạn cũng nên cẩn thận để không sử dụng các loại chất lỏng dẫn đến mất nước như rượu và cafe.

← Bài trước Bài sau →