Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Viêm lỗ chân lông & cách điều trị đơn giản với tẩy tế bào chết

Viêm lỗ chân lông & cách điều trị đơn giản với tẩy tế bào chết

Viêm chân lông là nỗi ám ảnh của hầu hết tất cả mọi người chứ không riêng gì các chị em phụ nữ. Những phiền phức mà viêm chân lông mang lại không dễ chịu chút nào.

Bài viết này Sukin sẽ giải đáp cho bạn các câu hỏi liên quan đến viêm chân lông và các phương pháp cải thiện làn da của bạn.

1. Nguyên nhân bị viêm chân lông

Tình trạng viêm nhiễm, tổn thương trên da là do vi khuẩn, nấm hoặc virut gây nên. Bệnh thường diễn biến dai dẳng, dễ tái phát do chịu tác động của nhiều yếu tố từ bên ngoài môi trường. Cụ thể như sau:

– Do môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi bám trên da làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và gây bệnh.

– Vệ sinh không sạch sẽ, lười giặt quần áo cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

– Do thói quen cạo và nhổ lông thường xuyên khiến cho lông bị nhiễm trùng khiến các lỗ chân lông bị viêm nhiễm.

2. Tế bào chết là gì?

Có nhiều cách nói về tế bào chết nhưng xét về góc độ khoa học thì tế bào chết chính là lớp trên cùng của da bị đẩy ra ngoài và được thay thế bằng lớp tế bào mới.

Nên tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần

Hiện tượng tự nhiên này bắt nguồn từ cơ chế nhân đôi của tế bào để sản sinh ra các tế bào mới. Các tế bào già cỗi “chết đi” đồng nghĩa với các tế bào mới được sinh ra. Tế bào chết bị đẩy lên trên cùng bề mặt da và bong tróc dần. 

3. Tại sao lại phải tẩy tế bào chết?

Theo đúng quy luật thì các tế bào da cứ thế sinh ra – chết đi – bong ra… theo chu kỳ từ 15 – 90 ngày tùy theo độ tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp, quá trình sừng hóa bị lỗi khiến tế bào không bong ra được. Chúng cứ ở lì trên về mặt da và ngày càng dầy thêm. Chúng dày đặc, che phủ hết cả tế bào da mới, nút kín cả các lỗ chân lông khiến da bị nghẹt thở và sinh ra chứng bít tắc lỗ chân lông. Ngay lúc đó, các vi khuẩn P.Acnes ( vi khuẩn ăn da) xuất hiện và gây ra mụn viêm nang lông, các vấn đề khác của da…

Đó chính là lý do vì sao phải tẩy da chết.

Tẩy tế bào chết giúp da phát triển khỏe mạnh, điều trị các vấn đề mụn và viêm lỗ chân lông 

Càng lớn tuổi, tốc độ đào thải của các tế bào da càng tăng lên, trong khi tế bào mới sản sinh vô cùng chậm nên ta thường thấy hiện tượng da sần sùi như vỏ quýt vỏ cam, không còn mịn màng như trước.

Tẩy da chết không chỉ mang đến cho bạn một làn da mịn màng mà còn giúp hạn chế các vấn đề phổ biến của da như viêm chân lông, mụn, chứng sừng hóa, hay kể cả người có da sần sùi như vỏ cam

← Bài trước Bài sau →