Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Top 6 lợi ích của muối biển đối với sức khỏe con người

Top 6 lợi ích của muối biển đối với sức khỏe con người

Thông thường sẽ có hai loại muối phổ biến, chính là muối ăn và muối biển. Nguồn gốc của hai loại này hoàn toàn khác nhau. Muối ăn được điểu chế từ việc khai thác mỏ muối, trong khi đó muối biển hình thành từ nước biển bay hơi. Trong đó, muối biển được biết tới là có rất nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe. 

Hãy cùng mình tìm hiểu về những công dụng của muối biển nhé!

1. SÚC MIỆNG BẰNG MUỐI

Nước muối có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vì thế súc miệng bằng nước muối mỗi ngày giúp bạn làm sạch khoang miệng và giảm thiểu vi khuẩn. Đối với những người mắc các triệu chứng như viêm họng, amidan, phương pháp này phần nào giúp làm dịu cổ họng của bạn.

Súc miệng bằng nước muối biển

Về lợi ích chăm sóc răng, nước muối có công dụng ngăn ngừa và làm dịu các hiện tượng viêm xảy ra trong miệng. Ngoài ra, công thức này còn có thể loại bỏ các mảng thức ăn bị kẹt lại giữa các kẽ rằng. Nhờ đó, bạn có thể tránh khỏi các nguy cơ gây viêm, sâu răng và giữ cho hơi thở luôn thơm mát. 

2. LÀM KEM ĐÁNH RĂNG TỪ MUỐI

Đây là công thức có công dụng kháng khuẩn cho răng miệng hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp muối và baking soda giúp loại bỏ mảng bám, giúp răng trở nên sạch và sáng hơn. 

Kem đánh răng từ muối biển giúp răng trắng sáng hơn

Sau khi đánh răng bằng công thức này, bạn không nên ăn hoặc uống trong vòng 30 phút. Hơn nữa, không nên sử dụng phương pháp này quá thường xuyên để tránh tình trạng mòn men răng.

3. MUỐI BIỂN GIÚP LÀM SẠCH MŨI

Bên cạnh việc hit thở, mũi còn là bộ phận giúp ngăn bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Thế nhưng, trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm, chức năng này của mũi dần bị suy yếu. Vì thế, làm sạch mũi là một việc khá quan trọng để phục hồi chức năng bảo vệ của mũi.

Rửa mũi bằng dung dịch muối biển

Dung dịch rửa chứa muối biển có khả năng kháng khuẩn và làm sạch mũi vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát liều lượng muối và lực xịt để không gây kích ứng cho niêm mạc. 

4. TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA

Giống với đường, muối biển là một nguyên liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Muối biển có khả năng loại bỏ các lớp da chết bám trên da, giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lực chà xát để tránh làm xước da, đặc biệt là da mặt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết từ muối biển. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại thích hợp cho mình. 

Tẩy da chết bằng muối biển

5. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE CHO DA

Nghiên cứu từ Đại học Kiel (Đức) cho thấy tắm bằng dung dịch muối biển giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, phương pháp này còn có công dụng tăng cường độ ẩm, làm sạch và giảm thiểu tình trạng viêm da. Những công dụng này xuất phát từ việc muối biển chứa nhiều chất khoáng như magie và canxi. Bạn có thể dùng các sản phẩm sữa rửa mặt hoặc dưỡng ẩm có chiết xuất từ muối biển. 

6. KÍCH THÍCH MỌC TÓC

Muối biển có khả năng kích thích lưu thông máu tại chỗ. Vì vậy, mát xa da đầu bằng muối biển có thể hồi phục nang tóc và kích thích mọc tóc. Hơn nữa, nguyên liệu này còn giúp loại bỏ bã dầu và bụi bẩn bám trên da đầu. Sau khi làm ướt tóc, bạn có thể cho một muỗng cà phê muối lên da đầu. Mát xa trong khoảng 10-15 phút sau đó gội đầu sạch như bình thường.

← Bài trước Bài sau →