Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Thủ phạm gây nên rụng tóc mà tất cả chị em đều nên biết

Thủ phạm gây nên rụng tóc mà tất cả chị em đều nên biết

Với phụ nữ mái tóc là vũ khí tạo ấn tượng với đối phương. Vậy phải làm thế nào khi tóc rụng làm giảm sự tự tin của chị em phái đẹp. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách phục hồi tóc rụng lấy lại sự tự tin, quyến rũ.

1. MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân đầu tiên chị em nên nghĩ tới. Bởi lão hoá cơ thể khiến nội tiết tố estrogen và testosteron - sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thể, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc. Đây chính là lý do dẫn đến tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc.

Tóc bị rụng nhiều do rối loạn nội tiết tố

Để khắc phục tình rạng tóc rụng, khô rối do mất cân bằng nội tiết tố bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra cũng là yếu tố quan trọng, bạn nên thoải mái, tránh căng thẳng đồng thời hạn chế những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể nếu nguyên nhân do mất cân bằng nội tiết tố. Nếu tình trạng thuyên giảm thì bạn đã tìm đúng nguyên nhân rồi đó.

2. ĂN UỐNG MẤT CÂN BẰNG

Theo nhiều nghiên cứu thì hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tốt không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng dễ bị rụng tóc hơn.

Để cải thiện, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống cung cấp dưỡng chất cho tóc.

3. RỤNG TÓC DO SỬ DỤNG THUỐC TRỊ BỆNH

Nếu đang trong quá trình uống thuốc trị bệnh thì đây cũng là nguyên nhân làm rụng tóc và xơ rối. Ảnh hưởng của một số loại thuốc đã lấy đi những dưỡng chất nuôi tóc, làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc gây ra tình trạng rụng tóc.

Dùng thuốc cũng khiến tóc bị rụng nhiều

Khi quá trình điều trị chấm dứt, bạn ngưng sử dụng thuốc thì mái tóc sẽ phục hồi trở lại. Sau đó, bạn nên tìm kiếm các biện pháp tự nhiên giúp tóc hồi phục nhanh hơn. 

4. SỬ DỤNG HÓA CHẤT QUÁ NHIỀU

Làm điệu, tạo kiểu cho mái tóc là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nức. Tuy nhiên tùy vào từng chất tóc mà khả năng chịu được hóa chất và tác động động khác nhau. 

Uốn, duỗi, nhuộm... quá nhiều sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hoá chất. Chúng khiến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn dến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại

Không nên nhuộm tóc nhiều lần trong thời gian gần

Vì thế trước khi quyết định làm tóc, hãy kiểm tra xem tóc mình có khỏe không? thời gian làm tóc gần đây nhất. Bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có nhiều dưỡng chất để tránh những tổn hại cho tóc.

5. CÁC BỆNH VỀ DA ĐẦU

Quan sát bằng mắt thì bạn có thể nhận biết được da đầu mình đang mắc các bệnh về da: nấm, vảy nến, eczema... cũng khiến cho da đầu bị viêm, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương. Tác động của nó còn gây bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại.

Đầu tiên, bạn cần điều trị khỏi các bệnh về da đầu, lựa chọn sản phẩm dầu gội dưỡng tóc phù hợp để bảo vệ tóc.

6. TUẦN HOÀN MÁU XẤU, CHẤT LƯỢNG MÁU KÉM

Y học cổ truyền cũng đánh giá cao vai trò của máu khi quan niệm TÓC là phần thừa của HUYẾT (máu), được huyết nuôi dưỡng. Mà CAN (gan) là nơi tàng trữ và điều tiết lượng huyết trong cơ thể. Mặt khác huyết do tinh sinh ra, tinh tàng trữ ở THẬN, vì vậy thận là căn nguyên sinh ra tóc. Do đó, đông y cho rằng máu xấu, tuần hoàn máu kém là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.

Y học hiện đại cũng chứng minh 95% dưỡng chất mà tóc hấp thu là do mạch máu dưới da đầu mang đến. Chính vì vậy, những bệnh liên quan đến máu đề ảnh hưởng đến quá trình phát triển của mái tóc.

7. GỘI ĐẦU KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không hề tốt cho mái tóc của bạn. Bởi gội đầu quá ít sẽ làm cho da đầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát ra được và làm chân tóc mềm, dễ gãy rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều lần trong tuần thì da đầu cũng như tóc không được cân bằng độ ẩm. Do tóc khi bị tẩy rửa quá nhiều lần và mạnh tay thì sẽ dễ bị giòn, thậm chí còn gãy rụng nhanh hơn.

Không nên gội đầu quá nhiều/ít lần trong một tuần

Vì thế một lịch trình gội đầu hợp lý cũng rất quan trọng tới việc tóc có chắc khỏe không? Bạn chỉ nên gội đầu 3 lần/tuần giúp bảo vệ mái tóc mềm mượt, óng ả nhất.

Tóc gãy rụng nhiều cũng có thể do bạn thay đổi quá nhiều loại dầu gội khác nhau. Bạn chỉ nên thay đổi dầu gội khi xảy ra các hiện tượng kích ứng mẩn ngứa da đầu..

← Bài trước Bài sau →