Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Thu nhỏ lỗ chân lông cho da

Thu nhỏ lỗ chân lông cho da

Bạn đau đầu vì làn da sù xì, kém mềm mịn do lỗ chân lông to và mỗi khi trang điểm lại khiến bạn vô cùng tự ti. Vì vậy, hiểu đúng về lỗ chân lông sẽ giúp “công cuộc” chăm sóc làn da bao lâu nay của bạn dễ dàng đạt được kết quả như mong muốn. 


1. VAI TRÒ CỦA LỖ CHÂN LÔNG


Mỗi chúng ta đều có vô số các lỗ chân lông trên làn da và bình thường sẽ có kích thước nhỏ, khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì lỗ chân lông sẽ ngày càng giãn to, khiến da kém mịn màng. Chúng ta thường nghĩ lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ gương mặt, khiến da tiết nhiều dầu và dễ bám bụi bẩn hơn. Nhưng trên thực tế lỗ chân lông đóng vai trò qua trọng hơn nhiều và được xem là nguồn thở của tế bào.




Lỗ chân lông to sẽ chứa nhiều dầu và dễ gây ra mụn.


Thật ra, đây là nơi trú ngụ của những nang lông và tuyến bã nhờn, có tác dụng như một cánh cổng đóng mở cho lượng dầu tự nhiên trên da, thoát ra ngoài. Mỗi lỗ chân lông là một đường dẫn hoặc một “kênh” giúp đào thải những chất thừa trên da.


2. LÍ DO KHIẾN LỖ CHÂN LÔNG GIÃN TO? 


Làn da dầu có nhiều tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Và da nhạy cảm thường dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.


Trang điểm thường xuyên liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.



Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông to?


Khi bị mụn, lấy mụn không đúng cách khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.


Đi dưới nắng, tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp khiến tia UV trong thời gian dài không chỉ gây sạm đen, mà còn làm sụt giảm lương collagen và lỗ chân lông bởi thế mà càng ngày càng to hơn.


Bước vào tuổi 30, lượng collagen bắt đầu tụt giảm không phanh, khả năng tái tạo, sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể và lỗ chân lông bắt đầu bị tơi lỏng, dần lớn hơn.


Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, vệ sinh da kém… cũng là một trong các nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to.



3. CÁCH THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG


Kích cỡ lỗ chân lông phụ thuộc vào kích cỡ nang lông và tuyến dầu, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn, dầu, tế bào chết tích tụ sẽ khiến nang lông ngày càng nở rộng. Thông thường, phải có tác động cơ học để các chất bẩn mới được lấy đi. Sự tắc nghẽn quá mức có thể dẫn đến tình trạng mụn đầu đen và đầu trắng. Muốn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, chúng ta cần làm đó là giải quyết dứt điểm những nguyên nhân gây ra:

- Rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt, tẩy trang kỹ lưỡng và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Da sạch sẽ và thông thoáng thì lỗ chân lông không lo bị giãn to.


- Dùng nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để làm sạch sâu, giúp sẽ khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm, tái tạo bề mặt.


- Nếu da dầu, bạn đừng quên đầu tư giấy thấm dầu và sử dụng 3 tiếng/lần, lấy đi hết dầu thừa, ngăn cản hiện tưởng bí tắc.


- Đừng quên thoa kem chống nắng vào ban ngày, nên chọn loại có chỉ số SPF 30+


- Điều trị mụn kịp thời, áp dụng đúng phương pháp và tuyệt đối không tự ý nặn nhằm tránh làm da tổn thương.


- Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.


- Tìm ngay cho mình 1 sản phẩm kem chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh, giữ độ tươi trẻ lâu, không lo lỗ chân lông to.


Lỗ chân lông không thể bỗng dưng se nhỏ bằng đá lạnh, trà xanh, nha đam… như cách dân gian vẫn thường truyền nhau. Do vậy, xua tan nỗi lo về lỗ chân lông là hoàn toàn không thể, nhưng bạn có thể giữ lỗ chân lông trạng tình trạng tốt nhất bằng chế độ chăm sóc da đúng đắn nhé!

← Bài trước Bài sau →