Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mẹ bầu sau sinh

Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mẹ bầu sau sinh

Chăm sóc da là việc làm rất cần thiết đối với phụ nữ trong suốt quá trình mang thai và sau sinh. Tuy nhiên có nhiều Mẹ bầu khá chủ quan, chưa quan tâm đến việc chăm sóc da hoặc gặp phải nhiều lỗi sai khi chăm sóc. 

1. LƯỜI UỐNG NƯỚC

Lười uống nước thì mẹ bầu sau sinh khó có thể sở hữu làn da đẹp và mịn màng được. Bởi thiếu hụt nước là nguyên nhân hàng đầu gây khô, sạm làn da khiến mụn, nám dễ dàng phát triển hơn.

Thiếu hụt nước là nguyên nhân hàng đầu gây khô, sạm làn da khiến mụn, nám dễ dàng phát triển hơn

Mẹ bầu nên uống đủ số lượng nước mỗi ngày

Mỗi ngày mẹ cần uống từ 2,5-3 lít nước uống ngay cả khi mẹ không khát để bù đắp lại lượng nước mà trong quá trình vận động của cơ thể đã bị mất đi. Uống nhiều nước dù khiến mẹ bầu phải đi vệ sinh nhiều nhưng nó lại có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ làn da mẹ bầu ổn định cấu trúc da cũng như giúp làn da mẹ luôn ở trạng thái tươi trẻ, săn chắc. Uống nhiều nước còn hạn chế giúp mẹ bầu các bệnh về da như nổi mụn, nám và ngứa ngáy trên da.

2. LƯỜI DƯỠNG DA

Đối với mẹ bầu sau sinh khá nhiều việc phải lo, phải quan tâm nên cực kỳ bận rộn. Chính vì thế mà cụm từ chăm sóc da gần như là việc xa xỉ với phần đông mẹ mang thai. Nhiều mẹ còn mặc định trong đầu mang thai thì cần thiết gì phải quan tâm chăm sóc da khi đằng nào nó cũng rạn, nứt, khô hay nổi mụn chi chít. Suy nghĩ cố hữu đó dẫn đến việc mẹ bầu lười luôn việc dưỡng da đẩy tỉnh trạng da xỉn màu, xấu xí lên đến mức độ báo động.

Mẹ bầu hãy chăm sóc da đều đặn mỗi ngày nhé!

Mẹ cần thiết phải nhớ rằng, làn da cần được chăm sóc mọi lúc vì nếu thời gian bầu bí mẹ đã lơ là không màng làn da thì công cuộc lấy lại vẻ đẹp của da hậu vượt cạn sẽ cực kỳ gian nan đấy.

3. KHÔNG SỬ DỤNG SỮA TẮM, SỮA RỬA MẶT 

Khá nhiều mẹ bầu và  những mẹ sau sinh cẩn thận quá mức không dám dùng sữa rửa mặt hay sữa tắm vì lo ngại trong các loại sản phẩm này có chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng chính sự hiểu sai này của các mẹ bầu mà tình trạng làn da bí bức dễ xảy ra hơn khi không được chăm sóc đúng mức.

Sữa rửa mặt, sữa tắm sẽ giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn và chất nhờn cho mẹ bầu làn da thông thoáng đánh bật các nỗi lo về mụn

Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da mặt mẹ bầu

Sữa rửa mặt, sữa tắm sẽ giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn và chất nhờn cho mẹ bầu làn da thông thoáng đánh bật các nỗi lo về mụn

Sữa rửa mặt, sữa tắm sẽ giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn và chất nhờn cho mẹ bầu làn da thông thoáng đánh bật các nỗi lo về mụn. Để an toàn cho sức khỏe của thai nhi, mẹ cần đến các cửa hàng chuyên về mỹ phẩm cho bà bầu để chọn mua các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt hữu cơ dịu nhẹ cho da. Chúng hoàn toàn không chứa chất tẩy mạnh giúp mẹ yên tâm sử dụng để làm sạch làn da trong thời kỳ bầu bí.

4. QUÊN VIỆC DƯỠNG ẨM CHO DA 

Nhiều mẹ bầu sau sinh nghĩ rằng khi độ ẩm trên da quá nhiều, mụn trứng cá sẽ “hỏi thăm” mẹ liên tục vì thế mà không ít mẹ bầu gạt phăng việc dưỡng ẩm cho da. Bỏ qua bước dưỡng ẩm da là mẹ bầu đã vô tình đánh mất cơ hội để sở hữu làn da đẹp trong thời gian bầu bí.

Thật ra, dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng trong liệu trình chăm sóc da mặt đẹp cho mẹ bầu. Dưỡng ẩm cho da mặt không gây ra tình trạng mụn trứng cá mà ngược lại bước này giúp việc cân bằng bài tiết bã nhờn tránh gây ra hiện tượng tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây mụn.

Mỗi tuần, mẹ bầu nên dành từ 2-3 lần cho việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da. Mẹ sẽ ngạc nhiên khi thấy da mặt mình giảm hẳn mụn đấy.

5. SỬ DỤNG TÙY TIỆN MỸ PHẨM 

Nhiều mẹ sau sinh tùy tiện sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da theo lời rỉ tai của người khác mà không lường trước sự nguy hại của các mỹ phẩm này đối với thai nhi. Với một số loại thuốc hoặc kem có thành phần không an toàn khi mẹ bầu sau sinh bôi qua da có thể ngấm vào mạch máu và ảnh hưởng không nhỏ đến bé cưng khi bú sữa nhé.

Chỉ nên dùng mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng

6. LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA

Chính vì thế mà các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu dừng ngay việc dử dụng mỹ phẩm chăm sóc nếu có các thành phần sau:

Hydroquinone: Thành phần hydroquinone vẫn chưa được thử nghiệm trên động vật hay con người về mức độ nguy hại của nó đối với mẹ mang thai là đến đâu. Dù vậy thì mẹ bầu cũng nên tránh sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần này trong khi mang thai kể cả khi mẹ đang cho con bú để đảm bảo an toàn có trẻ.

Benzoyl peroxit: Được đánh giá là một thành phần an toàn không gây hại cho thai nhi nếu mẹ bầu sử dụng loại có nồng độ thấp (5% hoặc ít hơn).

Salicylic acid (BHA): với nồng độ cao được dùng nhiều tại các salon làm đẹp cho mục đích tẩy tế bài chết cho da nhưng lại trở thành nguy cơ đối với mẹ mang thai. Ở nồng độ thấp (2% hoặc thấp hơn) salicylic acid lại được đánh giá là an toàn để mẹ bầu có thể sử dụng mà không gây ra bất kỳ nguy hại nào cho thai nhi. Nhưng nếu mẹ ngần ngại thì có thể thay thế BHA bằng chất tẩy acid glycolic hoặc axit lactic (AHA).

Erythromycin và clindamycin: là thành phần có trong thuốc kháng sinh dùng theo toa chỉ định được các chuyên gia đánh giá là an toàn khi mẹ bầu sử dụng để chăm sóc làn da trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra các kem chống nắng cũng chứa thành phần an toàn đối với mẹ mang thai.

Chăm sóc da khi mang thai rất cần thiết để mẹ bầu có thể tự tin ngời ngời dù đang trong giai đoạn bầu bí. Hãy gạt bỏ những thói quen xấu, có hại cho làn da thay vào đó thường xuyên làm sạch mặt, dưỡng ẩm và chọn lựa các mỹ phẩm chăm sóc da cho mẹ bầu từ tự nhiên để có làn da đẹp nhé!

← Bài trước Bài sau →