Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Sai lầm khi dưỡng da dễ mắc phải

Sai lầm khi dưỡng da dễ mắc phải

Chúng ta luôn chăm sóc da kĩ càng mỗi ngày nhưng các vấn đề về da cứ hoài lặp đi lặp lại, hãy tham khảo thử xem bạn có mắc phải những lỗi nào sau đây không nhé! 

KHÔNG DÙNG KEM CHỐNG NẮNG


Cách nhanh nhất khiến da chúng ta nhanh sạm đi, hình thành nếp nhăn-lão hóa sớm hay tình trạng mụn lâu hoài không dứt đó là do thiếu bước chống nắng trong quy trình skincare, hoặc chọn kem chống nắng sai với từng loại da. Điều đầu tiên để có làn da khỏe (đặc biệt là ở vùng khí hậu nhiệt đới) nhất định trong túi chúng mình luôn phải có 1 tuýp chống nắng các bạn nhé.



BƯỚC LÀM SẠCH SƠ SÀI


Nguyên nhân nhanh chóng chất làm bí bách lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn không thể nào cải thiện là đây. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị, nhất định bạn không thể lơ là bước này nhé. Việc lỗ chân lông không được thông thoáng chính là nguyên nhân cho mọi vấn đề làm mụn dễ dàng xuất hiện. Chưa kể ban đêm là thời gian làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi và lớp da chết được loại bỏ sẽ dày lên gây ra tình trạng da sạm, mất độ ẩm và nhanh chóng bị lão hóa.

Cách khắc phục: thực hiện double cleansing (làm sạch 2 bước), sử dụng dụng cụ rửa mặt,...




DÙNG SỮA RỬA MẶT NHIỀU HƠN 2 LẦN 1 NGÀY


Đối với những cô nàng da dầu, việc rửa mặt cả ngày sẽ khiến lượng dầu trên mặt không những giảm đi mà còn tiết thêm nhiều hơn. Số lượng tối đa sử dụng sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt chỉ là 2 lần mỗi ngày (sáng và tối). Nếu bạn lạm dụng chuyện rửa mặt sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mất đi, da sẽ dễ nổi mụn và trở nên nhạy cảm đấy.


Và tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm có độ pH từ 5.5-6.5 nhé, những sữa rửa mặt có tính acid hoặc độ kiềm quá cao nếu sử dụng trong thời gian lâu dài sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng da của chúng mình đó.



TẨY DA CHẾT THƯỜNG XUYÊN


Làn da của chúng ta rất cần được loại bỏ da chết để lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và mang lại cho làn da độ mịn màng, trắng sáng. Nhưng tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần sẽ gây phản tác dụng làm cho da bị khô, dễ tổn thương, sạm nám và đặc biệt rất dễ bắt nắng.

Cách khắc phục: chúng mình nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần thôi bạn nhé



BỎ QUA DƯỠNG ẨM KHI DA BỊ MỤN


Da bị mụn có nhiều nguyên nhân, nhưng trong đó cơ bản nhất là da quá khô hoặc đổ dầu thường xuyên gây bít tắc lỗ chân lông. Việc đơn giản chúng ta cần làm là hãy chọn đúng loại kem dưỡng phù hợp cho da và thực hiện đều đặn mỗi ngày. Da được cung cấp đủ ẩm sẽ khỏe hơn và giảm bớt rất nhiều các vấn đề về da đấy.



HẤP THỤ QUÁ NHIỀU ĐƯỜNG TRONG MỘT NGÀY


Đường sau khi được đưa vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu và được chuyển đổi thành các protein, các phân tử mới này góp phần gây ra nếp nhăn, da bị chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Quá trình lão hóa da càng được thúc đẩy nhanh khi càng có nhiều đường lưu thông trong máu. Tuy sức hút của trà sữa cực kì hấp dẫn, nhưng để có một làn da và cơ thể khỏe mạnh, chúng ta nên có chế độ kiêng cử và hạn chế lại thôi các bạn nhé.



ĐỂ DA KHÔ TỰ NHIÊN - LAU KHÔ MẶT BẰNG KHĂN BÔNG


Sẽ cực kì sai làm nếu sau khi rửa mặt chúng ta không lau khô hoặc sử dụng bằng khăn bông. Vì sao vậy? Do khăn mặt của bạn có được làm sạch đến mấy thì nó cũng không thể tránh khỏi việc bị vi khuẩn xâm nhập và trú ngụ, nhất là trong môi trường nhà tắm đầy rẫy những vi trùng mà mắt thường không thể thấy. Cách tốt nhất là sử dụng một miếng bông cotton để thấm khô nước đọng trên da.

← Bài trước Bài sau →