Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 2] Những bí kíp trị tóc bết hiệu quả và dễ làm nhất

[Phần 2] Những bí kíp trị tóc bết hiệu quả và dễ làm nhất

Mỗi khi đối phó với tình trạng tóc bết, bạn sẽ có động thái nào? Nhờ cậy sự can thiệp từ các loại dầu gội đặc trị, tăng tần suất gội đầu trong tuần hay che dấu tình trạng dầu của tóc bên dưới kiểu tóc đuôi ngựa? Những cách giải quyết đó có thể hiệu lực trong một số tình trạng. Tuy nhiên một số công thức sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá công sức chăm sóc tóc mà hiệu quả lại dài lâu.

1. GỘI ĐẦU MÀ KHÔNG CẦN DẦU GỘI

Nhiều người hiểu lầm và nghĩ rằng chỉ có dầu gội mới làm sạch tóc và da đầu. Tuy nhiên, ngoài dầu gội có rất nhiều các loại thực vật khác có thể giúp làm sạch tóc như chanh.

Có thể áp dụng cách gội đầu bằng chanh

Lúc thấy tóc bết, bạn có thể vắt một ít chanh vào nước sạch rồi dội lên tóc. Đồng thời lấy tay nhẹ nhàng mát xa da đầu, gãi nhẹ để nước chanh thấm, hút bớt dầu, nhờn trên tóc. Cách mỗi ngày gội đầu một lần bằng cách này sẽ tốt hơn rất nhiều ngày nào cũng dùng dầu gội để gội.

2. ÍT CHẢI TÓC

Nhiều người có thói quen dùng lược chải tóc để massage thư giãn hoặc giảm ngứa đầu. Ngoài những công dụng trên, chải tóc chỉ khiến kích thích da đầu, làm da đầu tiết ra nhiều dầu hơn, khiến tóc nhanh bết hơn.

Không nên chải tóc bằng lược quá nhiều

3. CÂN BẰNG DINH DƯỠNG

Như ta đã biết, thiếu vitamin B là một nguyên nhân dẫn đến tóc nhiều dầu. Bởi vậy, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B trong các bữa ăn hằng ngày như: các sản phẩm từ sữa, cá, đậu, các loại rau xanh, trái cây có múi…

Nên ăn thật nhiều trái cây có múi

Bên cạnh đó, nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều nhiệt lượng, đồ chiên nướng, nhiều dầu mỡ để tránh việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu trên tóc và da dầu.

4. KHÔNG NÊN MỖI NGÀY GỘI ĐẦU MỘT LẦN

Nhiều người chỉ cần thấy tóc có chút bết, toát ra một chút mồ hôi là lập tức đi gội đầu. Tuy nhiên, gội đầu nhiều lần trong một tuần hay trong một ngày sẽ làm tóc, da đầu tiết nhiều dầu hơn. 

Càng gội đầu nhiều thì da đầu càng nhờn

Ngoài ra, thói quen gội đầu còn phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn. Nếu bạn ăn uống thanh đạm, ít dầu mỡ, chất béo, bạn có thể cách 2, 3 ngày gội đầu một lần là tốt nhất.

5. GIẢI TỎA CĂNG THẲNG, ÁP LỰC

Cơ thể phải chịu áp lực lớn, nhiều căng thẳng sẽ khiến tóc, da đầu tiết ra nhiều dầu hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do khi chịu áp lực, căng thẳng, cơ thể rất dễ bị rối loạn nội tiết. Một khi rối loạn xảy ra, biểu hiện rõ ràng nhất là tóc nhờn, nhiều dầu.

Tự tìm ra cách để giải tỏa stress cho mình

Nghiêm trọng hơn, nhiều người còn bị rụng tóc, ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Bởi vậy, chúng ta cần giải tỏa căng thẳng, áp lực; kết hợp hài hòa giữa công việc, học tập với nghỉ ngơi, thư giãn.

← Bài trước Bài sau →