Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 2] Lỗ chân lông to? Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

[Phần 2] Lỗ chân lông to? Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Lỗ chân lông là nơi giúp chuyển dầu và mồ hôi tới bề mặt da vì vậy bạn không thể làm cho lỗ chân lông biến mất. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho chúng trông nhỏ hơn đấy. Sau đây là một số phương pháp làm se khít lỗ chân lông trên mặt nhé!

1. CHỌN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA MỘT CÁCH THÔNG MINH

Những sản phẩm chứa kẽm và magie sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng dầu ở da, làm sạch lỗ chân lông và có thể khiến kích thước chúng trông nhỏ hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa các thành phần nhẹ nhàng như lá hương thảo và hoa oải hương cũng có thể làm dịu kích ứng da và ngăn chặn lỗ chân lông bị kéo dài ra.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sản phẩm ghi rõ “không bít lỗ chân lông” trên nhãn. Nếu sản phẩm mà bạn dùng liệt kê thành phần axit salicylic thì sản phẩm này có tác dụng giúp bảo vệ kết cấu của da và giúp lỗ chân lông thông thoáng vì nó có chức năng tẩy lớp da.

Bộ mỹ phẩm dưỡng da của Trilogy


Mỹ phẩm chứa retinola hoặc retinoids cũng giúp lỗ chân lông thông thoáng và giữ kích thước của chúng nhỏ hơn. Có thể tham khảo mỹ phẩm thiên nhiên Trilogy với đa dạng sản phẩm dành cho da có lỗ chân lông to. 

2. LÀM SẠCH DA

Rửa mặt là một giải pháp ngắn hạn. Cách này giúp lỗ chân lông không phải mở rộng để chứa thêm dầu hoặc tích tụ chất bẩn. Bạn cần tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần mỗi tuần. Nhưng bạn nên nhớ đây là giải pháp tạm thời vì nếu bạn bẩm sinh là da dầu hoặc da hỗn hợp thì việc rửa mặt sẽ khó có thể trị dứt hẳn lỗ chân lông to được.

Nên rửa mặt đều đặn hàng ngày

Một số vùng da nhất định trên mặt tiết ra nhiều dầu hơn các vùng da khác và các lỗ chân lông tại vùng đó cũng hiện rõ hơn. Nếu lỗ chân lông ở mũi, má và trán bị giãn nở, phương pháp xử lý để se khít da ở riêng các vùng này là sử dụng mặt nạ đất sét và giấy thấm dầu.

3. DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể làm da bớt đi độ mịn màng và khiến lỗ chân lông to hơn. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng SPF 30+ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cần mang một chiếc mũ rộng vành và tránh ra ngoài thời trong khoảng thời gian 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều nhé.

Sử dụng kem chống nắng để không gặp các vấn đề về da

4. ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

Làn da khô thường có lỗ chân lông nhỏ hơn so với làn da dầu. Người có làn da dầu sẽ khiến các lỗ chân lông to hơn. Một số khu vực trên mặt bạn có thể chứa nhiều dầu và có lỗ chân lông dễ nhìn thấy hơn so với những nơi khác trên cơ thể. Nếu các lỗ chân lông trên mũi, má, hoặc trán lớn, bạn có thử điều trị tại nhà với mặt nạ đất sét.

Bạn có thể tiến hành bằng cách thoa một lớp mỏng trên da đã được làm sạch, giữ trong ít phút, sau đó rửa sạch với nước. Đất sét có tác dụng thấm dầu nhanh chóng và nhẹ nhàng ra khỏi lỗ chân lông, giúp da thêm mịn màng hơn. 

5. ĂN UỐNG ĐIỀU ĐỘ

Các loại thực phẩm nhiều chất béo và dầu mỡ sẽ gây kích ứng cho làn da của bạn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, để giúp se khít lỗ chân lông an toàn, thay vì tiêu thụ những loại thức ăn như khoai tây chiên, kẹo và bánh ngọt, bạn nên chọn sử dụng những loại thực phẩm làm từ tự nhiên, không chất bảo quản và ít chất béo như trái cây và rau củ.

Súp lơ là thực phẩm rất tốt cho da

6. NHỚ TẨY TRANG TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Bạn lưu ý đừng đi ngủ mà không rửa mặt nhé. Rửa sạch một khuôn mặt còn dính phấn trang điểm sẽ làm các lỗ chân lông thông thoáng hơn. Bạn có thể để bịch khăn lau mặt ở cạnh giường ngủ phòng trường hợp quên rửa sạch mặt trước khi đi ngủ.

Nhớ tẩy trang đều đặn mỗi ngày nhé!

Đối với nhiều người thì lỗ chân lông to là điều thật sự tồi tệ, nhưng nếu bạn chăm sóc làn da và làm theo các bước trên, bạn có thể tự tin thể hiện làn da tươi sáng và khỏe mạnh của mình.

Các lỗ chân lông to luôn là nỗi lo lắng của các chị em nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Chúng làm giảm sự tự tin và gây tổn hại cho da, đặc biệt là da mặt. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa lỗ chân lông giãn nở bằng cách thay đổi và tiếp nhận những thói quen tốt như chăm sóc da mặt tốt hơn hay thay đổi chế độ ăn uống. Se khít lỗ chân lông giờ đây không còn là một câu hỏi khó giải đáp nữa rồi nhé.

← Bài trước Bài sau →