Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 1] Top thực phẩm gây ra mùi cơ thể và bí kíp trị mùi dứt điểm

[Phần 1] Top thực phẩm gây ra mùi cơ thể và bí kíp trị mùi dứt điểm

Có một số loại thực phẩm, sau khi chúng ta ăn vào sẽ khiến cho cơ thể bị ám mùi rất lâu hoặc hơi thở hôi và không thể loại sạch mùi ngay lập tức kể cả khi tắm rửa hay sử dụng nước hoa. Chẳng hạn như những thực phẩm dưới đây:

1. TỎI

Tỏi là một trong những gia vị quen thuộc và được sử dụng phổ biến hàng ngày. Trong tỏi chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời có lợi cho sức khỏe. Nhưng tỏi có thể tạo cho chúng ta một hơi thở có mùi rất khó chịu.

Tỏi sẽ lưu hương lại rất lâu trên cơ thể

Thực tế thì mùi tỏi có thể kéo dài trong hơi thở của bạn lên đến 72 giờ. Thậm chí khi bạn đổ mồ hôi và đi tiểu thì mùi tỏi cũng rất rõ rệt. Tỏi có chứa allicin là một hợp chất lưu huỳnh được giải phóng khi tỏi được cắt hoặc nghiền nát. Allicin bị phá vỡ nhanh chóng sau khi tiêu thụ gây ra vi khuẩn kết hợp với mồ hôi và nước bọt dẫn tới mùi cơ thể khó chịu.

Nếu bạn lo lắng tỏi có thể gây ra mùi hôi khó chịu thì có một cách khắc phục là tránh ăn trực tiếp khi chưa chế biến mà hãy nấu kỹ chúng để giảm lượng methyl-mercaptan gây mùi.

2. HÀNH TÂY

Cũng giống như tỏi, hành tây cũng tạo cho cơ thể một mùi khó chịu. Thực tế mùi hành lưu lại trong nước bọt khá lâu dẫn tới hơi thở hôi. Các hợp chất lưu huỳnh trong hành chính là thủ phạm gây ra mùi hôi cơ thể. Khi hành tây được tiêu hóa, các phân tử có mùi đi qua phổi thông qua đường máu gây ra hơi thở hôi khi bạn thở ra.

Cần cẩn trọng khi sử dụng hành tây

Bạn chỉ nên sử dụng hành tây đã được chế biến và nấu chín chứ không nên tiêu thụ trực tiếp và nhớ cẩn trọng với hành tây khi có những cuộc giao tiếp quan trọng nhé!

3. MĂNG TÂY

Măng tây là một thực phẩm có thể ảnh hưởng tới mùi cơ thể của bạn. Nó có chứa thioester và methanethiol là các hợp chất lưu huỳnh bị phân chia thành các thành phần hóa học gây ra mùi cơ thể. Đặc biệt mùi hôi rõ rệt hơn khi bạn đi tiểu.

Chỉ nên ăn măng tây một số lần nhất định trong tuần

4. CÁC LOẠI RAU HỌ CẢI

Mặc dù có hàm lượng kali và chất chống oxy hóa khá cao nhưng các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp hay súp lơ… lại là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể rất khó chịu do có chứa lưu huỳnh là chất hóa học gây tăng mùi hôi trong cơ thể và nó thể hiện rất rõ rệt khi bạn đổ mồ hôi.

Rau cải cũng là thực phẩm gây nên mùi cơ thể

Tuy nhiên những loại rau này thực sự tốt cho sức khỏe vì vậy bạn không nên loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi chế độ ăn uống. Bạn nên hạn chế sử dụng chúng nếu cần tham gia các cuộc hẹn, các bữa tiệc và sử dụng phương pháp luộc với một chút muối nhé!

5. RƯỢU

Rượu luôn có mặt trong các danh sách thực phẩm bạn nên tránh vì chúng có rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Tuy rằng uống rượu một lần trong một thời gian ngắn không gây ra mùi cơ thể nhưng khi bạn uống nó quá nhiều thì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu khi bạn đổ mồ hôi và thở.

Sau một thời gian nhất định mới có thể bay hết mùi rượu

Rượu là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể rất khó loại bỏ, ngay cả khi bạn sử dụng bạc hà và nước súc miệng. Và nó chỉ có thể được loại bỏ khi một thời gian qua đi. Trong khi chờ đợi, bạn hãy uống nhiều nước để giữ cho cơ thể ngậm nước. Khi bạn uống nhiều nước, bạn đi tiểu nhiều hơn và làm phân tán các axit uric.

Tránh uống nhiều rượu và đặc biệt là trong một bữa ăn có hàm lượng protein cao không chỉ hạn chế tiết mùi hôi cơ thể mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn nữa đấy!

6. DẦU CÁ

Dầu cá có thể gây mùi tanh cho cơ thể. Đây là một thực phẩm bổ sung các axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe của bạn và nó cũng có đặc tính chống viêm rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên hầu hết các chất bổ sung dầu cá lại có chứa tạp chất gây ra mùi tanh nên dầu cá cũng là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể. Ngoài vấn đề mùi cơ thể thì dầu cá còn gây ra một số tác dụng phụ như ợ hơi, buồn nôn và trào ngược axit ở một số người.

Dầu trong cá gây nên mùi tanh và hôi

7. CÀ PHÊ

Giống như rượu, cà phê cũng gây ra mùi cơ thể khó chịu và làm cho mùi nước tiểu của bạn thực sự tồi tệ. Mỗi sáng nếu bạn sử dụng một ly cà phê thì nó sẽ kích thích các tuyến mồ hôi của bạn hoạt động nhiều hơn và gây mùi cơ thể.

Hơn nữa cà phê cũng có tính axit cao khiến cho miệng bạn nhanh khô và gây ra mùi hôi miệng. Sử dụng cà phê trong một thời gian dài sẽ làm tăng các vi khuẩn xấu cho miệng và làm hơi thở của bạn trở nên hôi hơn.

Không nên sử dụng cà phê quá nhiều

Bạn nên sử dụng trà thảo dược thay cho cà phê để bắt đầu một ngày mới thư thái, nhẹ nhàng đồng thời giữ cho hơi thở luôn thơm mát.

← Bài trước Bài sau →