Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

[Phần 1] Lỗ chân lông to? Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

[Phần 1] Lỗ chân lông to? Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Bạn không thể làm cho lỗ chân to lông biến mất hoàn toàn, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện để se khít chúng. Se khít lỗ chân lông trên mặt như thế nào luôn là câu hỏi lớn mà nhiều chị em phụ nữ vẫn còn thắc mắc.

Nếu bạn đã từng nhìn mình cẩn thận trong gương và phát hiện một số lượng lớn các lỗ chân lông hiện rõ trên khuôn mặt, bạn sẽ làm gì lúc ấy? La hét, than vãn hay sẽ bình tĩnh tìm nguyên nhân? Bạn biết không, vùng da trên khuôn mặt người có hàng ngàn lỗ chân lông và đôi khi chúng xuất hiện rõ trên da. Lỗ chân lông to thường khiến một cô gái mất tự tin khi ra đường. Vậy bạn sẽ làm gì để giải quyết tình trạng này

Bạn đã thử tìm hiểu xem điều gì khiến các lỗ chân lông trên mặt mình to như vậy chưa? Có sáu nguyên nhân chính gây ra điều này:

1. DA BẠN THUỘC LOẠI NHỜN

Cơ thể chúng ta sản xuất bã nhờn, đó chính là da dầu xuất hiện trên mặt, giúp cho làn da của chúng ta chống thấm nước và không bị khô. Người có làn da dầu tự nhiên có xu hướng có lỗ chân lông to hơn. Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi dầu và bụi bẩn tụ lại trên mặt, da sẽ nở ra và lỗ chân lông trông lớn hơn so với bình thường. Một số người đôi khi xuất hiện tình trạng lỗ chân lông lớn kèm mụn trứng cá.

Da nhờn dễ gây mụn và lỗ chân lông to

Mặc dù những người có làn da dầu có xu hướng dễ bị mụn trứng cá, điều đó không có nghĩa là mụn trứng cá là nguyên nhân thứ cấp làm lỗ chân lông to ra. Một lý do cho quan niệm sai lầm này có thể là các vết thâm nhỏ được hình thành bởi sẹo mụn trứng cá trông giống như lỗ chân lông.

2. TUỔI TÁC

Khi có tuổi, làn da của bạn sẽ mất đi tính đàn hồi. Điều này có thể khiến cho các lỗ chân lông của bạn to ra. Không chỉ vậy, tuổi tác càng lớn thì bạn càng chịu tác động của ánh nắng mặt trời nặng hơn lên làn da. Ánh nắng mặt trời làn cho da dày hơn, khiến các tế bào da xung quanh lỗ chân lông bị kéo dài ra.

Tuổi càng cao, da càng dễ bị lão hóa

3. GIỚI TÍNH VÀ DI TRUYỀN

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về da liễu, gen di truyền chính là nguyên nhân lớn nhất của việc lỗ chân lông bị to. Đa số những ai có lỗ chân lông to đều thừa hưởng gen từ các thành viên trong gia đình. Nếu da bạn nhiều dầu, chất dầu đó có thể làm cho lỗ chân lông trên mặt bạn trông to hơn vì dầu sẽ làm cho da mặt bạn dày hơn. Rất nhiều người thừa hưởng làn da dầu và dày từ bố mẹ và điều này dẫn đến lỗ chân lông của họ bị giãn nở.

Lỗ chân lông to có thể do di truyền

Bên cạnh đó, lỗ chân lông nam giới có xu hướng to hơn nữ giới. Phụ nữ có thể thấy lỗ chân lông to ra trong suốt thời kì hormone thay đổi, đặc biệt trong thời gian hành kinh.

4. ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Ánh nắng mặt trời cũng có thể tác động làm cho lỗ chân lông trên da to hơn. Chúng sẽ làm cho da mặt bạn dày hơn và cuối cùng dẫn đến giãn nở lỗ chân lông. Tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời cũng làm da bạn kém đàn hồi, mất nước và giảm collagen. Điều này sẽ dẫn đến việc lớp mô dưới da bị teo lại, kéo theo các lỗ chân lông xung quanh làm cho chúng bị lún xuống và trông to hơn.

Ánh nắng mặt trời làm lỗ chân lông to hơn

5. MỤN ĐẦU ĐEN

Mụn đầu đen, mụn trứng cá đều là các nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông. Lượng dầu trên da bị tắc nghẽn sẽ bị oxy hóa và dẫn đến mụn đầu đen. Mụn đầu đen làm cho lỗ chân lông giãn ra bằng cách kéo giãn bề mặt da xung quanh khu vực bị mụn. Cũng có trường hợp, những nốt mụn này sẽ phát triển và chiếm diện tích lớn hơn gây giãn nở lỗ chân lông to hơn.

Mụn đầu đen là một trong những tác nhân gây lỗ chân lông to

6. TẮC NGHẼN LỖ CHÂN LÔNG

Phần lớn lượng dầu và tế bào chết sẽ tích tụ ở lỗ chân lông. Vì vậy mà số lượng dầu bị tắc nghẽn càng nhiều sẽ khiến lỗ chân lông càng to. Làm giảm tình trạng tắc nghẽn dầu không chỉ giúp bạn ngăn ngừa mụn đầu đen mà còn có thể thu hẹp lỗ chân lông trên da mặt

Hãy chăm chút thường xuyên cho làn da của bạn nhé

Vậy là bạn đã biết được các nguyên nhân thường gặp dẫn đến lỗ chân lông bị giãn. Sau đây sẽ là một vài cách giúp bạn thu hẹp kích thước của chúng.

(Còn tiếp)

← Bài trước Bài sau →