Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Những tác hại của ánh sáng xanh đối với làn da mà bạn cần biết

Những tác hại của ánh sáng xanh đối với làn da mà bạn cần biết

Từ lâu, tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời được biết đến như là những nguyên nhân khiến làn da trở nên “kém sắc”. Đặc biệt, đối với những quý cô e ngại vấn đề lão hóa sớm, ánh nắng lại càng trở nên “đáng sợ” hơn. Tuy nhiên, ngoài hai tia UVA và UVB, ánh sáng xanh là cũng là một yếu tố mà các nàng cần quan tâm đến. Nhiều nghiên cứu cho thấy ánh sáng phát ra từ ánh nắng và các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. 

1. ÁNH SÁNG XANH LÀ GÌ?

Ánh sáng được chia thành hai nhóm, bao gồm ánh sáng vô hình và hữu hình. Trong đó, tia UVA và UVB là ánh sáng vô hình. Ngược lại, ánh sáng xanh được xếp vào nhóm ánh sáng hữu hình. Ánh sáng xanh (blue light) xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ ánh nắng mặt trời cho đến các thiết bị đèn LED như màn hình máy tính, điện thoại.

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử

Theo nghiên cứu, blue light được phát ra nhiều nhất từ ánh mặt trời. Nguồn ánh sáng từ các thiết bị điện tử chỉ chiếm một phần nhỏ. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên vô tình “tạo cơ hội” cho ánh sáng xanh dễ dàng làm hại da. 

2. ÁNH SÁNG XANH THÚC ĐẨY NHANH QUÁ TRÌNH LÃO HÓA

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh thúc đẩy quá trình ôxy hóa ở da. So với hai tia UVA và UVB, blue light có thể thâm nhập sâu vào da hơn. Ánh sáng xanh có khả năng xuyên đến lớp hạ bì của da. Đây là nơi “cư ngụ” của collagen và elastin.

Da lão hóa nhanh hơn tốc độ bình thường

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng này kích thích sự hình thành của các gốc tự do. Điều này góp phần phá hủy collagen và elastin, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa da. Kết quả mà bạn nhận được chính là sự xuất hiện của các nếp nhăn và làn da dần mất đi độ đàn hồi tự nhiên. 

3. TĂNG SẮC TỐ DA, KHÓ XÓA ĐI CÁC VẾT THÂM MỤN

Bên cạnh tác nhân gây lão hóa, ánh sáng xanh còn gây ra hiện tượng tăng sắc tố da. Thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên khiến làn da phải tiếp xúc gần hơn với ánh sáng xanh.

Các vết thâm mụn sẽ khó mất đi hơn

Các chuyên gia da liễu cho biết blue light có khả năng kích thích sự phát triển của sắc tố da. Đây là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề về da như nám và sạm màu. Ngoài ra, các vết thâm mụn được cho là khó lành hơn khi thường xuyên để điện thoại gần với mặt. 

4. ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIẤC NGỦ

Ngủ đủ giấc được ví như “liều thuốc” thần kỳ cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Thiếu ngủ sẽ khiến tinh thần mệt mỏi và da trở nên thiếu sức sống. Sử dụng điện thoại vào ban đêm sẽ tăng khả năng mất ngủ. Ánh sáng xanh có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ bằng cách làm rối loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể.

Bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ ban đêm hơn

Tiếp xúc với blue light vào ban đêm khiến quá trình sản sinh malatonin bị giảm. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ. Vì thế, các nàng nên giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại để duy trì một giấc ngủ ngon cho mình. 

← Bài trước Bài sau →