Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi điều trị sẹo rỗ

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi điều trị sẹo rỗ

Khi thấy sẹo rỗ xuất hiện trên gương mặt và cơ thể, bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc da mặt sẹo rỗ đúng cách và khoa học để tránh tình trạng trở nên trầm trọng hơn.  Trên thực tế, làn da của mỗi người cần một liệu trình chăm sóc riêng biệt. Mỗi người có cơ địa và điều kiện sống khác nhau nên cách chăm sóc da mặt bị sẹo rỗ cũng cần linh hoạt để phù hợp.

1. NGUYÊN TẮC 1: RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH

Làm sạch luôn là bước khởi đầu quan trọng của một chu trình chăm sóc da. Rửa mặt quá nhiều hay rửa mặt qua loa đều không tốt cho da. Để rửa mặt đúng cách, bạn cần rửa sạch tay trước, làm ướt da mặt sau đó cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt phù hợp với da ra lòng bàn tay, đánh đều và thoa lên da mặt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 20-30 giây rồi rửa sạch với nước.

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt

2. NGUYÊN TẮC 2: CÂN ĐỐI DINH DƯỠNG

Vùng da bị sẹo rỗ cần chế độ dinh dưỡng hợp lý để làn da sớm phục hồi và tái tạo. Tránh thuốc lá, các chất kích thích đồng thời tăng cường thực phẩm tốt cho làn da như cá, rau củ quả tươi, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt,..

Một số loại trái cây giàu Vitamin C

Nên uống nhiều nước mỗi ngày để da luôn khỏe mạnh và trắng hồng. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng viên thực phẩm chức năng, các serum vitamin C cho da… nhưng tốt hơn hết vẫn là dung nạp các loại trái cây giàu vitamin C như kiwi, bưởi, dâu tây, cam chanh…

3. NGUYÊN TẮC 3: HẠN CHẾ SỜ TAY LÊN SẸO, KHÔNG ĐƯỢC NẶN MỤN

Một thói quen không tốt thường thấy ở nhiều người đó là hay sờ vào các nốt sẹo. Bạn nên biết rằng đôi tay của mình hằng ngày chạm vào rất nhiều đồ vật như máy tính, điện thoại, quần áo….do đó mà bàn tay luôn là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn.

Không được sở tay trực tiếp lên mặt

Khi thường xuyên đưa tay sờ lên mặt thì vô hình chung sẽ khiến vùng sẹo rỗ bị viêm nhiễm, tổn thương. Do đó, đối với làn da sẹo rỗ, bạn hãy hạn chế sờ mẩn quá nhiều, tuyệt đối không nên nặn mụn, nhất là khi mụn chưa “chín” sẽ làm tăng nguy cơ lan rộng các ổ viêm sang vùng da lành, dễ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.

4. NGUYÊN TẮC 4: HẠN CHẾ TRANG ĐIỂM VÀ BÔI KEM TÁI TẠO DA

Nếu bị sẹo rỗ không trầm trọng và ở mức độ nhẹ, nhiều phụ nữ vẫn có thể trang điểm nhẹ nhàng nếu thấy cần thiết. Tuy nhiên cần hạn chế trang điểm đến mức ít nhất.

Hạn chế trang điểm hết mức có thể

Ngoài ra, để giúp da mau chúng phục hồi, bạn nên kết hợp thoa kem tái tạo da sẽ giúp ức chế việc sản xuất quá mức collagen trong các mô sẹo, chống oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da hạn chế hình thành sẹo mới.

5. NGUYÊN TẮC 5: BẢO VỆ DA

Đây là nguyên tắc chăm sóc quan trọng nhưng cũng thường là bước bị nhiều người bỏ quên nhất. Hãy luôn bảo vệ da khỏi những tác hại từ bên ngoài môi trường như tia tử ngoại, khói bụi,…Bạn nên dùng kem chống nắng quanh năm, bất kể lúc bạn đi ra ngoài đường. 

Ngoài ra, các bạn cũng nên đội nón, đeo khẩu trang và găng tay cẩn thận để hạn chế những tác động khác của môi trường khiến da xấu đi như nắng gió, bụi bẩn, khói ô nhiễm,… 

6. NGUYÊN TẮC 6: KHÁM VÀ PHÂN TÍCH TÌNH TRẠNG

Không phải chị em nào cũng có thể nhận biết tình trạng da hiện tại của mình cũng như và liệu trình chăm sóc da thích hợp. Thế nên khám và phân tích tình trạng da mặt là việc làm rất cần thiết mà nhiều người bỏ qua vì chủ quan không biết hoặc e ngại chi phí khám da tại bác sĩ chuyên khoa. Bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để được thăm khám, kiểm tra da bằng công nghệ hiện đại.

← Bài trước Bài sau →