Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Những điều tuyệt vời mà làn da bạn nhận được nhờ tinh dầu hạt chia

Những điều tuyệt vời mà làn da bạn nhận được nhờ tinh dầu hạt chia

Hạt Chia có tên là Salvia Hispaniola thuộc họ Lamiaceae cùng họ với các loại cây làm gia vị.  Hạt Chia khá nhỏ, khá giống với hạt vừng và hạt é, ban đầu nhìn thấy dễ có thể bị nhầm những hạt này với nhau.

Hạt Chia rất tốt cho sức khỏe

Hạt Chia có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, xuất hiện ở khu vực này từ khoảng 3500 trước Công nguyên. Hạt Chia sớm được người Aztec, người Maya và các thổ dân của vùng Nam Mỹ sử dụng như thành phần chính trong các bữa ăn bởi họ đã khám phá ra được những công dụng tuyệt vời của hạt Chia.

Không chỉ vậy hạt Chia còn được dùng để cúng tế thần linh trong các ngày lễ và được dùng làm thực phẩm cho các  chiến binh sử dụng trước và trong quá trình ra trận. Đối với họ ăn một nắm hạt Chia có thể đi được hàng chục cây số. Có một số nơi còn dùng Hạt Chia để trao đổi hàng hóa thay thế đồng tiền ngày nay.

Cánh đồng cây Chia

Hạt Chia chứa các hợp chất rất tốt cho sức khoẻ như: myristic acid, palmitic acid, stearic acid, palmitoleic acid, oleic acid, linoleic acid, arachidonic acid, proteins và vitamin B1, B2,B3, calcium, folate, sắt, đồng, zinc và phốt-pho. Hơn 600 nghiên cứu về loại hạt này đã cho thấy rằng chúng có khả năng chống lại các bệnh về hệ miễn dịch của chúng ta cực tốt.

Khi được ép thành dầu, hạt chia còn mang lại những lợi ích cực kỳ thú vị trong việc chăm sóc sắc đẹp như dưỡng tóc, giảm cân và làm đẹp da.

1. KHẢ NĂNG DƯỠNG ẨM TUYỆT VỜI CHO DA KHÔ

Mùa đông được coi như “khắc tinh” đáng sợ đối với những cô nàng sở hữu làn da khô bởi lúc này, da luôn ở trong tình trạng mất nước và kém sức sống. Dầu hạt chia được chứng minh (Trong nghiên cứu của Annals of Dermatology) đem lại hiệu quả trong việc giữ ẩm, giảm mất nước và hạn chế tình trạng bay hơi độ ẩm cho làn da.

Hạt Chia rất tốt cho da vào mùa đông

Đồng thời, loại dầu này rất giàu chất xơ, có khả năng khiến nước thấm sâu hơn vào các mô biểu bì. Do đó, nếu sử dụng dầu hạt chia mỗi tối, nàng sẽ thức dậy với làn da căng bóng, mềm mịn và không còn nỗi lo khô ráp.

2. CẢI THIỆN KẾT CẤU VÀ CHẤT LƯỢNG DA

Đối với người dần bước sang tuổi 30, lớp biểu bì trên da hoạt động kém hiệu quả hơn do tế bào suy yếu làm giảm khả năng tự lành khiến da không còn đàn hồi và căng mịn.

Dầu hạt chia rất giàu omega 3 và 6, hỗ trợ cải thiện tình trạng, kết cấu và chất lượng lớp biểu bì trên da, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da.

Dùng vài giọt tinh dầu hạt chia massage da mặt mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả còn hơn mong đợi nữa đấy.

3. NGĂN NGỪA LÃO HÓA CHO DA

Omega 3 trong loại dầu tự nhiên này giúp xây dựng collagen – một loại protein quan trọng duy trì độ khỏe mạnh cho làn da. Đồng thời giúp hồi phục cấu trúc da và giảm sự hình thành vùng da sậm màu như nám hay đồi mồi.

Ngoài ra, dầu hạt chia có tính chất chống oxy cao, có khả năng chữa lành các vùng da bị tổn thương và ngăn chặn tác động bất lợi cho da từ bên ngoài.

Sử dụng dầu hạt chia trong quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung và mịn màng cho làn da.

4. CHỐNG VIÊM, GIẢM TÌNH TRẠNG KÍCH ỨNG DA

Hạt Chia chứa một lượng lớn Omega3

Omega 3 không chỉ là chất chống lão hóa, mà còn có thể chống viêm làm cho dầu hạt chia trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho làn da bị kích ứng. Bác sĩ da liễu Rachel Narazian thậm chí còn nhấn mạnh khả năng này của dầu hạt Chia, khi thành công trong việc giảm ngứa da mãn tính cho nhiều người.

Chỉ cần thoa dầu hạt chia đều đặn lên vùng da ngứa mãn tính, tình trạng này sẽ giảm thiểu đáng kể.

5. ỔN ĐỊNH LƯỢNG DẦU TRÊN DA

Chất kẽm và vitamin B trong dầu hạt chia có tác dụng cao trong việc hạn chế tình trạng đổ nhờn trên da, đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Nhờ khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng và không nhờn như các loại dầu khác nên dầu hạt chia sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người có làn dầu nhưng thường xuyên phải trang điểm.

Nên sử dụng mỹ phẩm có chứa Omega 3 hàng ngày

Lưu ý, bạn nên bôi một lớp mỏng dầu hạt chia để dầu thẩm thấu trên bề mặt da khoảng 10 - 15 phút trước khi trang điểm nhé

← Bài trước Bài sau →