Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Một số bước cần ghi nhớ sau khi tẩy da chết

Một số bước cần ghi nhớ sau khi tẩy da chết

Để quá trình tẩy da chết đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải kết hợp với các bước chăm sóc khác tạo nên chu trình khép kín. Đó là lý do mà nhiều chị em phụ nữ tự đặt ra câu hỏi tẩy da chết xong chúng ta nên làm gì?

Nhiều người cho rằng, tẩy da chết là bước có thì có thay thế được những bước chăm sóc da khác. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi tẩy da chết xong chúng ta mới chỉ loại bỏ được các tế bào chết già cỗi chứ không cung cấp được các dưỡng chất cần thiết. Hơn nữa, việc tẩy da chết sẽ khiến làn mất đi một lượng độ ẩm đáng kể, vì thế cần bổ sung thêm các dưỡng chất.

1. ĐẮP MẶT NẠ THIÊN NHIÊN

Sau khi tẩy da chết xong, làn da thường nhạy cảm hơn so với bình thường. Vì thế không không nên sử dụng sữa rửa mặt ngay sau đó, nó có thể khiến da bị mẩn đỏ và tổn thương.

Mặt nạ từ các loại hoa quả trong thiên nhiên

Điều bạn cần làm đó là lựa chọn cho mình một loại mặt nạ được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Đó có thể là mặt nạ từ các loại quả như dưa leo, yến mạch, cà chua…Đây là thời điểm để làn da hấp thụ tốt những dưỡng chất có trong mặt nạ.

2. THOA KEM DƯỠNG ẨM

Như đã nói ở trên, tẩy da chết xong thường khiến làn da bị mất độ ẩm, khô căng. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ quả bước dưỡng ẩm cho da. Sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy rửa mặt sạch sẽ rồi thoa kem dưỡng ẩm. Tuy vậy, bạn nên lưu ý lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da để tránh gây kích ứng. Có thể tham khảo các sản phẩm Kem dưỡng ẩm Trilogy hiện đang được rất nhiều chị em tin dùng. 

Một sản phẩm kem dưỡng da của Trilogy

3. SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

Không chỉ với làn da sau khi tẩy tế bào chết, với bất cứ làn da nào cũng vậy, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra đường thì đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nó có khả năng bảo vệ làn da trước sự tác động của tia cực tím cực kỳ hiệu quả.

Cần thoa kem chống nắng đều đặn 

4. CHE CHẮN LÀN DA CẨN THẬN

Tẩy da chết xong nên làm gì? Lời khuyên là hãy tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc xông hơi. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay sự gay gắt của hơi nóng sẽ khiến làn da bị mỏng đi và nhạy cảm hơn so với bình thường. Do đó, làn da mới tẩy tế bào chết cần được “che chắn” một cách cẩn thận trước khi ra ngoài.

Nhớ che chắn cho da sau khi tẩy da chết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị em có thêm kiến thức về tẩy da chết cũng như các bước chăm sóc da sau khi tẩy da chết xong.

← Bài trước Bài sau →