Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Lời khuyên của bác sĩ về rạn da và cách trị rạn da khi mang bầu

Lời khuyên của bác sĩ về rạn da và cách trị rạn da khi mang bầu

Khi một cô gái làm mẹ, cuộc sống của cô ấy bị đảo lộn tất cả: công việc – ăn ngủ – quần áo không kể, cái thực sự làm họ đau lòng là sự xuống cấp trầm trọng của cơ thể và vóc dáng. 

Rạn da là một vấn đề rất phổ biến trong dân số nói chung, chứ không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai. Các vết rạn xuất hiện khi da và mô dưới da phải chịu một lực kéo dãn liên tục, kèm theo sự suy giảm của các sợi elastin và collagen của da.

Có thể dễ dàng tìm thấy các vết rạn này ở bụng và đùi của phụ nữ mang thai, ở thanh thiếu niên trải qua giai đoạn dậy thì, và ở những người thừa cân, hoặc lạm dụng steroids (uống hoặc bôi). Người ta ước tính rằng rạn da có ở 90% phụ nữ đang/đã từng mang thai, 70% nữ vị thành niên và 40% nam thanh niên.Trong số đó, người béo phì có tỉ lệ rạn da là 43%.

Khi một người phụ nữ mang bầu, thông thường, các vết rạn da bắt đầu xuất hiện từ tháng thứ 4,5,6 thai kỳ, lúc dấu hiệu nôn nghén đã qua, và cân nặng tăng nhanh theo chế độ bồi dưỡng (với tâm lý ăn bù lại lúc nghén) của chị em. Khi mới bắt đầu, da dường như mỏng đi, ngứa, xuất hiện các vết rạn có màu tím hoặc hơi đỏ hồng. Dần dần, các vết rạn trở nên dài hơn, rộng hơn, và sâu hơn. Và rồi khi thời gian trôi qua, trong khi có khá nhiều chị em may mắn có làn da đàn hồi tốt, các vết rạn dần có màu trắng xám, rồi âm thầm mờ dần, mờ dần (nhưng không hết hẳn), thì một số ít lại hết sức đau khổ vì chúng không những không giảm tí ti nào, mà gần như sậm màu hơn. Rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng gây ra những gánh nặng về mặt tâm lý, mặc cảm và tự ti cho người phụ nữ.

Rạn da sau sinh là nỗi phiền muộn của phụ nữ

Cứ theo thực tế mà nói, khi mang thai, có chị lúc nào cũng kè kè thoa kem liên tục, khi bụng to rồi mà vẫn không rạn, nghĩ là đã thoát. Vậy mà đến tháng thứ 7, 8 da cũng rạn te tua. Còn có người chẳng thoa gì lại chẳng bị rạn. Đa số các nhà chuyên môn đồng thuận rằng: nguyên nhân chính của rạn da là di truyền, độ đàn hồi của da và mức độ dưỡng ẩm của bạn, các nguyên nhân khác như: chế độ ăn, thể dục…v…v…chỉ là nguyên nhân phụ.

1. PHÒNG NGỪA RẠN DA

Chị em cần chú ý:

Theo dõi cân nặng để tránh tăng cân quá nhanh và quá nhiều

Ăn nhiều rau quả tươi (cả trước, trong, và sau khi sinh, để cung cấp các vitamin thiết yếu cho da, nuôi dưỡng làn da đẹp từ bên trong) + uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Tập thể dục thể thao phù hợp với bà bầu, tập đều đặn, để tăng lượng máu đến da giúp da đàn hồi tốt.

2. DƯỠNG ẨM CHO DA

“Nếu em bôi lotion, kem, hay các sản phẩm dưỡng ẩm, thì có thể ngừa và cải thiện được vết rạn da, đúng không ạ?”

Nên dưỡng ẩm thường xuyên cho da

Khi mang thai bạn nên dưỡng ẩm để giúp da mềm mại và tăng độ đàn hồi cho da, nhờ đó giảm bớt một phần tác hại của rạn da khi mang thai. Tuy nhiên, bác sĩ nhấn mạnh là những sản phẩm này không có tác dụng ngăn ngừa rạn da, thực tế không có sản phẩm nào trên thị trường có thể ngăn ngừa được rạn da, nhưng chúng ta vẫn có thể cải thiện các vết rạn này. Thay vì sử dụng sản dưỡng ẩm thông thường, chị em nên sử dụng sản phẩm chuyên cho rạn da, vừa dưỡng ẩm tốt, vừa cải thiện các vết rạn mới hình thành.

3. TRỊ RẠN DA BẰNG TINH DẦU TẦM XUÂN 

Tinh dầu Tầm xuân Nguyên chất là một trong những nguyên liệu Thiên nhiên trị rạn da An toàn và Hiệu quả cho Mẹ mang thai. 

Bằng việc sử dụng Tinh dầu Tầm xuân Mát xa đều đặn 2 lần/ ngày, các vết rạn sẽ dần được cải thiện. Đây cũng là phương pháp tri rạn da được nhiều nước trên thế giới sử dụng và đánh giá cao.

Tinh dầu Tầm xuân nguyên chất Trilogy được sử dụng phổ biến trog điều trị rạn da khi mang thai

Bước 1: Sau khi tắm nước ấm, các chị em bầu có thể dùng tay thoa đều 2 – 3 giọt tinh dầu Rosehip Oil lên vùng da bụng và massage nhẹ nhàng 5 – 10 phút. Nếu bụng to, các chị em có thể nhờ chồng mình thoa và massage nhẹ nhàng vùng da bụng bị rạn. Việc thoa và massage nhẹ nhàng và trò chuyện với bé cũng là cách hay để kích thích sự phát triển thai nhi.

Bước 2: Tinh chất nụ tầm xuân thấm rất nhanh vào da. Sau khi thoa các chị em có thể qua đêm nhằm giúp da thấm thấu các dưỡng chất để loại bỏ tế bào sừng hóa ra ngoài theo cơ chế tự nhiên, đồng thời tái tạo các tế bào da mới, cũng cấp vitamin và dưỡng chất giúp da chắc khỏe, dẻo dai.

Bước 3: Tắm nhẹ lại vào sáng hôm sau hoặc có thể để vậy mà không lo bết dính khó chịu.

Các chị em nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày trong thời gian 2 – 3 tháng giúp làn da vùng bụng được phục hồi, tái tạo hiệu quả. 

← Bài trước Bài sau →