Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Làm thể nào để triệt tận gốc mụn ẩn? Tham khảo ngay bài viết này nhé!

Làm thể nào để triệt tận gốc mụn ẩn? Tham khảo ngay bài viết này nhé!

Để triệt để vấn đề mụn ẩn thì ngoài việc làm sạch da đúng cách các bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn an toàn giúp đẩy mụn lên trên bề mặt và đợi nhân mụn khô để loại ra khỏi bề mặt. Tuyệt đối không nên nặn mụn ẩn vì tổn thương để lại có thể là sẹo lõm gây mất thẩm mỹ về sau này.

Mụn ẩn, mụn tắc nghẽn thường được nhận biết như một khối bức bí nằm ẩn sâu dưới da, dù không nhìn thấy đầu mụn nhưng lại khiến da hơi gồ ghề, không được mịn màng. Mụn ẩn và tắc nghẽn thường ở dưới da lâu hơn các mụn khác và chân nó khá sâu vì thế nếu tự nặn hoặc không nặn hết sẽ khiến tình trạng mụn nặng thêm dẫn đến sưng viêm thành mụn u, mụn mủ. Mụn ẩn càng lâu thì sẹo rỗ sau này sẽ càng dễ hình thành bấy nhiêu.

Mụn ẩn gây ra rất nhiều rắc rối cho chị em

Đối với mụn ẩn ở mức độ nhẹ, nếu có chế độ chăm sóc và làm sạch đúng cách, chúng hoàn toàn có thể tự hết. Tuy nhiên, một điều nên lưu ý là nếu việc tự hết cũng đồng nghĩa với việc nó dễ tái đi tại lãi nhiều lần.

Dưới đây sẽ là các cách điều mụn ẩn, mụn tắc nghẽn hiệu quả:

- Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt chứa Salysilic axit: Salysilic axit là một chất cực kỳ hữu ích với làn da, có tác dụng làm sạch da, kháng viêm, diệt khuẩn loại bỏ tận gốc những ổ mụn đang tồn tại và ngăn chặn những mụn trong tương lai. Vì thế, bạn nên rửa mặt 2 – 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt, nhằm giữ da luôn sạch sẽ và giảm bớt lượng dầu nhờn, giúp mụn không có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Gel rửa mặt cân bằng dầu Trilogy

Có thể tham khảo Gel Rửa Mặt Làm Sạch Sâu Trilogy Balancing Gel Cleanser

- Tẩy tế bào chết định kỳ trên da: Tế bào chết tích tụ quá nhiều cũng là tác nhân gây mụn ẩn dưới da và cản trở quá trình điều trị mụn ẩn, mụn tắc nghẽn. Vì vậy, bạn đừng quên thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 2-3 lần, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, thông thoáng và kích thích nhân mụn trồi lên trên.

Nhớ tẩy da chết đều đặn mỗi tuần nhé!

- Tẩy trang kỹ trước khi làm sạch da: Dù chỉ thoa kem chống nắng và không trang điểm, bạn cũng cần phải tẩy trang thật kỹ mới được đi ngủ. Nếu không vệ sinh sạch thì những phần dư thừa từ kem, phấn sẽ lắng vào lỗ chân lông, làm da mất đi khoảng thở cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và xuất hiện mụn ẩn.

Phải tẩy trang trước khi tiến hành các bước chăm sóc da khác

- Phải lấy hết nhân mụn ra: Đối với mụn ẩn, bạn tuyệt đối không nên dùng tay hay dùng cây nặn mụn để nặn mụn, bởi hành động này có thể sẽ khiến mụn mọc nhiều thêm, nhiễm trùng, sưng tấy, lan rộng và thậm chí có thể hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ. Vì thế, bạn nên đến các cơ sở uy tín để lấy nhân mụn, kết hợp sử dụng các sản phẩm điều trị mụn để đẩy bớt phần nhân mụn lên trên bề mặt da.

← Bài trước Bài sau →