Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Làm thế nào để tiêu diệt bọng mắt chỉ trong vòng 1 nốt nhạc?

Làm thế nào để tiêu diệt bọng mắt chỉ trong vòng 1 nốt nhạc?

Có nhiều cách tự nhiên giúp phái đẹp loại bỏ những bọng mắt đáng ghét tại nhà. Thế nhưng, trước hết, bạn cần xác định nguyên nhân khiến mắt mình sưng húp không phải do bệnh lý. Khi ấy, bạn hãy thực hiện một trong những cách sau:

1. ĐẮP MẶT NẠ GIẢM BỌNG MẮT

Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, việc làm này chỉ hiệu quả với những người mới bị và ở tình trạng nhẹ.

Đắp mặt nạ mắt để làm giảm bọng mắt

Một số loại mặt nạ tự nhiên tốt cho mắt là: túi trà, dưa leo, khoai tây, nha đam hoặc dâu tây. Đây là những loại thực phẩm an toàn, có tác dụng giảm sưng và làm mịn da. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ nguyên liệu, đắp lên vùng bọng mắt kết hợp massage nhẹ nhàng. Giữ yên trên mắt trong 15-20 phút.

2. LÀM MÁT CHO ĐÔI MẮT

Nước lạnh hoặc đá có thể giúp làm giảm một phần bọng mắt. “Hãy sử dụng một miếng vải để bọc viên đá và massage nhẹ cho mắt. Hoặc bạn có thể thử nghiệm với miếng gel làm mát”, bác sĩ Gabriel nói. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng muỗng lạnh để giảm mắt sưng. Dùng 2 muỗng bằng kim loại và đặt chúng dưới vòi nước lạnh trong vài phút. Sau đó, hãy nằm xuống và úp muỗng lên vùng mí mắt từ 30 đến 60 giây.

Làm mát cho đôi mắt của bạn

3. DỤNG CỤ MASSAGE MẮT

“Các dụng cụ massgae mắt như con lăn rất tốt cho việc kích thích collagen, và giảm nếp nhăn và sự nhăn nheo”, bác sĩ Gabriel nói. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận với phương pháp giảm sưng mắt này. Chỉ cần không cẩn thận lăn quá nhiều, bạn sẽ gây tổn thương thêm cho da. Lúc này, bọng mắt có thể diễn biến nặng hơn.

Nên cẩn trọng khi sử dụng dụng cụ massage mắt

4. SỬ DỤNG NƯỚC HOA HỒNG

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút. Đây là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Dùng Toner dưỡng vùng da quanh mắt

5. CÓ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT HỢP LÝ

Nên ngủ trước 23 giờ mỗi ngày, ngủ đủ 7–8 giờ/ngày sẽ tốt cho đôi mắt cũng như sức khỏe. Trước khi ngủ, bạn lấy hai tay massage mắt nhằm kích thích tuần hoàn máu và xua tan bọng mắt. Nếu phải làm việc trước máy tính thường xuyên, cần giữ khoảng cách ít nhất 50cm và nhắm mắt từ 1–2 phút mỗi giờ để mắt có thời gian nghỉ ngơi.

Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày

Nhớ thoa kem chống nắng, đeo kính mát trước khi ra đường. Trong ăn uống, cần hạn chế lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày, bổ sung vitamin và khoáng chất, tránh xa thức ăn nhanh và đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống đủ 2–2,5 lít nước/ngày.

6. DÙNG KEM DƯỠNG MẮT

Khi tình trạng bọng mắt đã hình thành lâu năm, bạn cần dùng đến các biện pháp chuyên biệt hơn để điều trị. Bạn hãy chọn sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt phù hợp. Bạn nên sử dụng mỗi sáng và tối theo hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →