Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Hướng dẫn mẹ cách mát xa giúp bé khỏe mạnh lớn nhanh & phát triển trí tuệ

Hướng dẫn mẹ cách mát xa giúp bé khỏe mạnh lớn nhanh & phát triển trí tuệ

Cách mát xa cho bé luôn là điều được nhiều bố mẹ quan tâm giúp bé duy trì việc ăn ngủ đều đặn, kích thích quá trình tăng trưởng cho bé phát triển toàn diện.

Các mẹ có biết nếu thường xuyên massage đúng cách sẽ giúp bé duy trì việc ăn ngủ đều đặn, kích thích quá trình tăng trưởng, giúp não bộ bé phát triển toàn diện hơn…Ngoài ra, massage còn giúp thắt chặt tình mẹ con, giúp bé gần gũi hơn với bạn. Đó là lí do vì sao Khoẻ Đẹp muốn hướng dẫn bố mẹ cách mát xa cho bé đó!

Dụng cụ massage: Khăn trải bông cho bé nằm lên, khăn sạch, quần áo sạch, dầu massage dịu nhẹ không kích ứng.

1. Massage chân, tay cho bé

Mát xa cho bé nhẹ nhàng và thoải mái từ 10 – 30 phút. Trước khi bắt đầu, mẹ hãy đặt bé trong một căn phòng yên tĩnh để bé có thể thoải mái tận hưởng. Thời điểm tốt để bắt đầu massage cho bé là sau khi ngủ trưa hoặc sau khi tắm.

Massage da bé thật nhẹ nhàng

Để bắt đầu, mẹ thoa một vài giọt dầu massage phù hợp với bé hoặc kem dưỡng ẩm vào lòng bàn tay mẹ và bắt đầu xoa bóp lòng bàn chân của bé. Dùng ngón tay cái nhẹ nhàng di chuyển chậm từ gót chân hướng tới các ngón chân. Luôn luôn giữ bên tay kia của bé trong khi massage.

Tiếp tục nắn dài lên đôi chân của bé. Massage từ mắt cá chân lên đến đùi và cao hơn phía hông. Bạn có thể thử xoa bóp hai chân cùng một lúc hoặc xoa bóp từng chân một. Tránh xoa bóp vùng sinh dục. Giữ chân của bé phần dưới đầu gối và nhẹ nhàng co chân về phía bụng để giúp bé thoát khí.

2. Massage mặt và đầu, lưng cho bé

Sử dụng ngón tay để massage khuôn mặt cho bé. Di chuyển từ giữa trán, xuống bên ngoài của khuôn mặt và ở phía trên má. Massage da đầu của bé thành vòng tròn nhỏ như khi bạn gội đầu cho bé vậy.

Mẹ nên quan sát vẻ mặt của bé để nhận biết tâm trạng của bé

Nếu bé vẫn thoải mái khi mẹ đã massage xong phần trên cơ thể thì mẹ có thể úp bụng bé xuống để bé nằm sấp và massge nhẹ nhàng từ đầu đến chân.

Ngừng massage nếu bé cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Cũng tránh không massage cho bé khi mẹ hoặc bé đang căng thẳng.

3. Massage ngực và bụng


Xoa bóp phía trên cơ thể bé bắt đầu với bàn tay của mẹ đặt lên vai bé. Hãy nhẹ nhàng di chuyển tay về phía trước ngực.

Xoa bóp nhẹ nhàng ngực và bụng bé

Massage cánh tay bé bằng cách vuốt từ vai xuống phía cổ tay. Cố gắng không để dầu dính vào bàn tay của bé. Nếu điều này xảy ra, lau sạch ngón tay cho bé trước khi bé cho tay vào miệng mút.

Nếu bụng của bé cảm giác mềm (không cứng hoặc no), massage bụng theo hình tròn, cùng chiều kim đồng hồ. Bụng là vùng nhạy cảm nên nếu bé có biểu hiện khó chịu thì mẹ hãy chuyển ngay sang bước tiếp theo. Tránh xoa bóp vùng rốn nếu dây rốn chưa rụng hẳn.

4. Lưu ý khi massage cho bé

Trước khi bắt đầu, mẹ nên chú ý rửa tay thật sạch trước khi massage để giữ vệ sinh, tránh lây nhiễm vi khuẩn cho bé. Vì da bé đặc biệt mỏng manh nên khi massage cho bé, mẹ nên tháo hết những đồ trang sức có góc cạnh, có khả năng làm bé trầy xước. Mẹ nên đặt bé lên giường hoặc dưới sàn nhà sạch, có lót khăn và gối xung quanh để đảm bảo độ an toàn cho bé. Chú ý nhiệt độ phòng không nên quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ lý tưởng là vào khoảng 28-29 độ C.

Trong quá trình massage, mẹ cũng có thể dùng dầu massage nhưng đừng nên dùng quá nhiều và cũng không nên sử dụng dầu massage lên mặt bé. 

Thời gian massage phụ thuộc vào độ tuổi và thể trạng của bé. Đối với những bé nhỏ hơn 2 tháng tuổi, thời gian massage hợp lý là khoảng 5 phút, 10 phút cho những bé từ 2 đến 9 tháng tuổi và từ 10-15 phút cho những bé từ 10 tháng tuổi trở lên.

Tuyệt đối không nên massage nếu trên da bé có những vết thương hở, viêm nhiễm chưa lành.

5. Tinh dầu Mát xa cho bé

Lựa chọn Tinh dầu Mát xa phù hợp cho bé là vô cùng quan trọng, cân đến các sản phẩm thực sự lành tính và an toàn. 

← Bài trước Bài sau →