Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Gửi tới các nàng những thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Gửi tới các nàng những thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Có thể nói, mặc dù lão hóa là quy trình tự nhiên của cơ thể, song những nếp nhăn của quá trình này sẽ khiến bạn kém tươi trẻ và tự ti. Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cần lưu ý tăng bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm để giảm thiểu nếp nhăn trên da an toàn và hiệu quả.

1. NƯỚC LỌC

Theo Robin Foroutan, chuyên gia dinh dưỡng ở New York cho biết thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng lão hóa sớm. “Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước. Các tế bào cần nước để hoạt động trao đổi chất một cách hiệu quả. Khi bạn cung cấp không đủ nước, cơ thể sẽ phát đi tín hiệu phản ứng trên làn da của bạn.

Nhớ uống nước lọc đều đặn mỗi ngày bạn nhé

Điều này dẫn đến tình trạng thiếu ẩm, dễ hình thành nếp nhăn trên da”, ông giải thích. Vì vậy, để tránh tình trạng trên, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể. 6-8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động trơn tru. Từ đó, da luôn được cấp ẩm và căng đầy từ bên trong.

2. THỰC PHẨM CHỨA HÀM LƯỢNG PROTEIN CAO

Chuyên gia dinh dưỡng June Breiner cho biết collagen là dưỡng chất hàng đầu giúp da căng mịn và đàn hồi. Tuy nhiên, tình trạng lão hóa sẽ làm suy giảm collagen ở da. Kết cấu collagen dưới da bị phá vỡ dẫn tới hình thành các nếp nhăn trên thượng bì.

Chất đạm thực vật giúp cung cấp protein rất tốt

Trong mỗi bữa ăn, hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Ngoài các thực phẩm từ động vật, đạm từ thực vật như các loại đậu cũng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho làn da của bạn.

3. NGĂN NGỪA NẾP NHĂN BẰNG RAU CỦ

Chất xơ có mặt trong hầu hết các thực phẩm thường nhật. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong rau củ quả lại được đánh giá rất cao. Đó là lý do vì sao rau xanh luôn là một nguồn thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và làm đẹp. Joan Salge Blake, chuyên gia dinh dưỡng kiêm giáo sư tại Đại học Boston lý giải: “Trong nguồn chất xơ đến từ rau củ chứa hàm lượng quercetin cao. Đây là một chất chống oxy hóa đầy quyền năng.

Ăn nhiều rau quả giúp làm giảm nếp nhăn trên da

Quercetin chống lại các nguyên nhân gây lão hóa nói chung và thúc đẩy sản sinh collagen. Từ đó, giúp giảm thiểu hình thành nếp nhăn trên da”. Ngoài ra, dưỡng chất này giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh huyết áp. Bạn có thể tìm thấy quercetin trong cải kale, spinach và đặc biệt là bông cải xanh.

4. TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C

Trong trái cây chứa nhiều chất xơ giúp cấp ẩm cho da. Đồng thời, các loại trái cây giàu vitamin C còn là thần dược trị nếp nhăn hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied, tác giả của Younger Next Week chia sẻ: “Vitamin C là chất chống ôxy phổ biến nhất trong các loại thực phẩm. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da, giúp sản sinh lượng collagen dồi dào.  Điều đó giúp ngăn ngừa lão cũng như nếp nhăn, giúp làn da bạn luôn căng mịn, trắng sáng”.

Vitamin C có nhiều trong cam chanh

Vitamin C xuất hiện nhiều trong các loại trái cây quả mọng, đặc biệt là quả việt quất. Ngoài ra, chất anthocyanin trong quả việt quất có thể chống lại quá trình ôxy hóa. Đây là một nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên làn da.

5. CÁC LOẠI NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman, tác giả của Skin Rules cho rằng có mối tương quan mật thiết giữa lượng carbohydrate trong thực phẩm với quá trình lão hóa da. Theo Jaliman, thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao gồm cơm trắng, bánh mì và đường tinh chế. Đây là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn ở phái đẹp.

Một số loại ngũ cốc nguyên cám phổ biến

6. CÁC THỰC PHẨM GIÀU CHẤT BÉO TỐT

Angel Planells, chuyên gia dinh dưỡng ở Seattle cho biết chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa. “Chất béo lành mạnh là nguồn sản sinh collagen hiệu quả cho da.

Quả bơ có chứa chất béo tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, chất béo tốt giúp bạn hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả, giữ cho da mịn màng. Hãy lựa chọn các thực phẩm chất béo không bão hòa tốt cho sắc vóc của bạn. Bơ xanh, các loại hạt hay dầu cá là những nguồn chất béo lý tưởng cho phái nữ”, cô nói.

7. THỰC PHẨM CHỨA CATECHIN - CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Stephanie Gardner, bác sĩ da liễu tại American Board chia sẻ: “Catechin có tác dụng chống oxy hóa cao. Hợp chất này giúp tăng cường sức khỏe, duy trì làn da trẻ trung ở phái nữ. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, phụ nữ có bổ sung catechin ở mức cho phép có khả năng phát triển nếp nhăn thấp hơn 11% so với những người không nạp dưỡng chất này vào cơ thể”.

Uống 1 lượng trà xanh vừa phải rất tốt cho sức khỏe

Catechin có nhiều trong trà xanh, chocolate đen và rượu vang đỏ. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những thực phẩm này với một lượng vừa phải để tránh gây hại đến sức khỏe.

← Bài trước Bài sau →