Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Giải đáp những thắc mắc khi tẩy da chết cho da mụn

Giải đáp những thắc mắc khi tẩy da chết cho da mụn

Có nên tẩy da chết khi bị mụn hay không là một trong những thắc mắc của rất nhiều bạn gái. Bởi, đây là bước vô cùng quan trọng để giữ làn da luôn sạch sẽ và tiêu diệt sự hình thành của vi khuẩn.

Tẩy da chết đều đặn là cách để bạn có ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của mụn. Vì thế, nó nhanh chóng trở thành bước chăm sóc da cần thiết mà bất cứ tình trạng da nào cũng nên áp dụng. Tuy nhiên, sự khác nhau ở đây là tẩy da chết đúng cách, đúng trường hợp, tình trạng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

1. CÓ NÊN TẨY DA CHẾT CHO DA MỤN KHÔNG?

Như chúng ta đã biết, mụn hình thành do sự hoạt động quá mức của tuyến bã dưới da. Cùng với đó là sự tích tụ của bụi bẩn, tế bào chết gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn nhọt. Nếu kết hợp với vi khuẩn thì có thể khiến da trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Nên tẩy da chết đều đặn hàng tuần

Vì thế, bên cạnh việc giữ da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng bằng cách rửa mặt mỗi ngày, bạn nên tẩy da chết hàng ngày để loại bỏ những tế bào chết đã già cỗi. Ngoài tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, tẩy da chết cho da mụn còn giúp các dưỡng chất trong  sản phẩm chăm sóc da hấp thụ tối đa.

Vậy, có nên tẩy da chết khi bị mụn? Câu trả lời là tùy thuộc vào mức độ mụn mà bạn đang gặp phải. Theo đó, da mụn hoàn toàn có thể áp dụng tẩy da chết để hạn chế sự phát triển của mụn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tẩy da chết cho da mụn ít, mụn nhẹ.

Cần lựa chọn dòng tẩy da chết phù hợp với tình trạng mụn

Còn với làn da bị mụn bọc, viêm và sưng tấy thì không nên tẩy da chết vào thời điểm đó để tránh bị dị ứng và gây tổn thương cho làn da. Trong trường hợp này tốt nhất nên nhờ tới sự trợ giúp của Bác sỹ da liễu. Vì thế, có nên tẩy da chết khi bị mụn hay không trước tiên bạn cần xem xét rõ tình trạng mụn của mình đang ở dạng nào.

2. TẨY DA CHẾT CHO DA MỤN NHƯ THẾ NÀO? 

Như đã nói ở trên, việc có nên tẩy da chết khi bị mụn còn tùy thuộc vào mức độ bị mụn của bạn. Nếu như chỉ là mụn đầu đen, hoặc mụn cám bình thường thì các chị em vẫn tẩy da chết như bình thường. Bạn có thể chọn cách tẩy da chết bằng cách dùng bột yến mạch, cám gạo, mật ong, …hoặc một số sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Cách tẩy da chết này được gọi là tẩy da chết cơ học.

Tẩy da chết với cám gạo

Còn trong trường hợp tình trạng mụn tương đối nặng, mụn vị sưng, viêm với mật độ nhiều thì không thể tẩy da chết bằng cách thông thường được. Bởi, nếu sử dụng cách tẩy da chết cơ học sẽ khiến da bị tổn thương, tình trạng mụn càng nghiêm trọng hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm, gel dành riêng cho da mụn được chiết xuất dạng lỏng, không chứa hạt…Loại tẩy da chết này được gọi là tẩy da chết hóa học.

Có thể tham khảo những sản phẩm được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính, có thể dùng được cho da mụn. Cho dù là nam hay nữ thì bạn cũng nên tẩy da chết đều đặn hàng tuần nhé. 

← Bài trước Bài sau →