Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Giải cứu da khô do ngồi phòng điều hòa

Giải cứu da khô do ngồi phòng điều hòa

Da khô do ngồi phòng điều hòa nhiều là nguyên nhân của rất nhiều điều phiền toái: Cảm giác căng kích khó chịu, bong tróc da, dễ bắt nắng, nám, tàn nhang, nếp nhăn và lão hóa sớm. 

Có một số phương pháp đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện ngay để chống lại tình trạng "đáng ghét" này. 

1. TĂNG ĐỘ ẨM TRONG PHÒNG 

Nguyên nhân của việc khô da khi ngồi điều hòa là do điều hòa đã "hút" hết lượng ẩm trong không khí làm da thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt có cảm giác rin rít mà không mềm mượt như trước, khiến lớp phấn trang điểm dễ bị lộ, mốc. 

Một chậu cây xanh để bàn làm việc sẽ làm tăng độ ẩm 

Để khắc phục điều này bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng,… Ngoài công dụng trang trí góc làm việc lại giúp da đỡ khô, ngắm nhìn chú cá nhỏ tung tăng hay chậu hoa mới nở còn có tác dụng thư giãn tinh thần nữa đấy! 

2. UỐNG ĐỦ NƯỚC - ĂN ĐỦ CHẤT

Làn da khỏe mạnh sẽ không dễ gì bị hư hại cho dù có ngồi điều hòa đi chăng nữa. Chính vì thế, trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm. Nếu chán uống nước có thể thay bằng trà thảo mộc, trà xanh,… vừa giúp thanh lọc cơ thể lại có làn da khỏe đẹp.

Uống thật nhiều nước lọc mỗi ngày

Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý để đáp ứng nhu cầu nước cho cơ thể, duy trì làn da ẩm mượt. 

3. SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM 

Chăm sóc da từ bên trong chưa đủ, đó là lý do bạn cần phải chăm sóc từ cả bên ngoài nữa. Do phải làm việc và tiếp xúc nhiều với máy tính lại ngồi trong phòng kín có điều hòa, da bị ảnh hưởng rất nhiều từ sóng điện tử và bị khô da. Vì vậy, các bạn nhớ rửa mặt sạch, sau đó dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da.

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHÔNG NÊN LÀM 

Không để mặt hoặc cơ thể ướt khi vào phòng điều hòa, do hơi nước dễ bị bốc hơi dẫn tới da bị mất nước đột ngột khiến da khô và dễ tróc vảy.

Không nên ăn uống trong phòng có máy lạnh vì vi khuẩn từ thức ăn dễ xâm nhập vào bề mặt da, gây mụn.

Không nên đi nắng rồi bước vào phòng điều hòa ngay vì khi mồ hôi chưa khô sẽ bốc hơi nhanh, gây khô da và nhiệt độ cơ thể cũng hạ nhanh dẫn tới sốc nhiệt
← Bài trước Bài sau →