Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Cách chọn mặt nạ phù hợp cho từng loại da

Cách chọn mặt nạ phù hợp cho từng loại da

Việc chọn một loại phù hợp với làn da của mình là điều vô cùng quan trọng. Nhưng liệu bạn có đang thực sự biết mình nên dùng loại mặt nạ nào? Trilogy xin chia sẻ với các bạn những kiến thức để bạn chọn được cho mình một sản phẩm thật ưng ý nhé

1. DA NHỜN

Da nhờn là làn da có tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn hẳn những loại da khác. Lỗ chân lông to, da bóng dầu càng tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn hoạt động, dễ gây viêm da và mụn. Bạn chọn phương pháp đắp mặt nạ cho da là hoàn toàn chính xác, vì chỉ có đắp mặt nạ sâu mới có thể giúp bạn loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân thông thoáng, và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ kem dưỡng ở các bước sau.

Da nhờn rất dễ bị mụn

Các bạn có làn da nhờn nên lựa chọn các loại mặt nạ đất sét để làm mặt nạ dưỡng da cho da nhờn, loại này có khả năng “hút” bụi bẩn khỏi da mặt, hoặc mặt nạ lột nhẹ để có thể dễ dàng loại bỏ tế bào chết trên da. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên sử dụng sữa tẩy da chết 2 lần/tuần để đảm bảo rằng da mặt luôn được sạch sẽ.

2. DA KHÔ

Đối lập hoàn toàn với da dầu, da khô có tuyền nhờn hoạt động kém và lỗ chân lông nhỏ, nhưng không phải vì thế mà những cô nàng da khô không có rắc rối đâu nhé. Với làn da này, bạn gái luôn cảm thấy da sần sùi, thô ráp, khi mùa đông đến thường có tình trạng da bị bong tróc và nứt nẻ.

Đắp mặt nạ rất tốt cho da

Mặt nạ dưỡng da cứu nguy đối với những bạn gái có làn da khô là sử dụng những loại mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm cao, ví dụ như những loại mặt nạ có chiết xuất từ trái cây, nha đam…Bên cạnh đó bạn cũng cần uống đủ 2L nước mỗi ngày và bôi kem dưỡng ẩm ngày 2 lần: sáng và tối.

3. DA THƯỜNG

Những bạn gái có làn da thường thật may mắn vì làn da này rất “dễ tính”. Bạn không cần phải băn khoăn nên chọn loại sản phẩm nào cho da của mình, chỉ cần quan tâm tới mục đích chăm sóc và chọn cách dưỡng da phù hợp mà thôi. Mục đích đó có thể là: dưỡng trắng, giúp da săn chắc, không xỉn màu hay đơn giản chỉ là đắp mặt nạ để giảm stress

4. DA NHẠY CẢM

Làn da mỏng, nổi mẩn, ngứa khi tiếp xúc với mỹ phẩm, dễ bị kích ứng khi thay đổi thời tiết, hay bị tác dộng của môi trường… chính là dấu hiệu của “cô nàng đỏng đánh” mang tên da khô. Chăm sóc cho loại da này là khó khăn hơn cả.

Với những bạn gái có là da này nên lựa chọn những loại mặt nạ từ chuyên dụng từ các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hoặc mặt nạ tự nhiên, để vừa an toàn vừa có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà không làm tổn thương da như: sữa tươi hoặc sữa chua không đường.

5. DA MỤN

Đối với bạn gái, da mụn là điều hoàn toàn không mong muốn, nhưng nếu bạn là một trong những cô nàng không may mắn sở hữu là da này thì ngoài việc điều trị bạn cũng nên chú ý tới việc chăm sóc da. Đắp mặt nạ sẽ giúp làm dịu mát, và bù đắp những tổn thương mà làn da phải gánh chịu trong quá trình điều trị căng thẳng. Những loại mặt nạ nghệ, mặt nạ mật ong, mặt nạ khoai tây, mặt nạ nha đam…được coi là an toàn đối cới làn da này.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn cho mình đúng loại mặt nạ phù hợp nhất nhé

← Bài trước Bài sau →