Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Bột than tre hoạt tính được sử dụng trong làm đẹp như thế nào?

Bột than tre hoạt tính được sử dụng trong làm đẹp như thế nào?

Hiện nay, trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều sản phẩm ứng dụng than hoạt tính mà trong mỗi gia đình đều có sử dụng. Trong y tế, than hoạt tính được dùng để làm thuốc hỗ trợ điều trị các trường hợp bị ngộ độc. Riêng với ngành mỹ phẩm, than hoạt tính được biết với khả năng thải độc, thanh lọc da, khửi mùi cơ thể.

1. THAN HOẠT TÍNH LÀ GÌ?

Than hoạt tính hay còn gọi là carbon hoạt tính còn được gọi là Activated Carbon, đây là một dạng carbon được xử lý hoạt hóa ở nhiệt độ trên 1.000 độ C. Nhiệt độ này tạo ra một loại carbon có cấu trúc mao mạch, hình tổ ong lớn làm gia tăng bề mặt tiếp xúc. Chỉ cần sử dụng khoảng 3g carbon hoạt tính đã có thể phủ đầy một sân vận động quốc tế. Điều này chứng tỏ khả năng hút bụi bẩn của carbon hoạt tính rất cao.

Than hoạt tính được sử dụng rất nhiều trong đời sống

Ở Việt Nam, nguyên liệu chủ yếu được sử dụng để hoạt hóa than hoạt tính ở Việt Nam là gáo dừa, tre, gỗ, củi….Miền Nam được coi là vùng sản xuất và xuất khẩu than hoạt tính gáo dừa nhiều nhất, trong khi đó thì miền Bắc thì ưu thế là than hoạt tính từ tre. Chính bởi than hoạt tính được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn như vậy cho nên nó được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.

2. CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP TỪ BỘT THAN TRE HOẠT TÍNH

Chính bởi có cấu trúc rất xốp mà than hoạt tính hấp thụ cực kỳ tốt cho một loạt các độc tốt, làm đẹp và dễ dàng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Một số công dụng tuyệt vời của than hoạt tính như sau:

Làm trắng và tẩy ố răng hiệu quả

Đối với những ai mà hàm răng bị ố do uống cà phê hoặc hút thuốc lá thì bột than tre vừa giúp trắng răng lại chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng cách cân bằng độ PH làm giảm sâu răng, ngăn ngừa hôi miệng và viêm nứa. Ngoài ra, than tre hoạt tính còn có khả năng hấp thụ cực tốt, làm trắng răng bằng cách hấp thụ các mảng bám và vi khuẩn làm vấy bẩn răng.

Kem đánh răng có tinh chất than tre giúp trắng răng hiệu quả

Mặt nạ than tre trị mụn và làm trắng da

Một trong những công dụng được nhiều người biết đến đó là trị mụn, loại mặt nạ này giúp thải độc tố cho mọi loại da, phù hợp với da dầu và da có mụn.

Mặt nạ có tinh chất than tre 

Sử dụng đắp mặt nạ than tre hoạt tính làm cho làn da trở nên mát nhẹ tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn. Đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 30 phút sẽ giúp loại bỏ những nốt mụn làm làn da trở nên mịn màng trong thời gian ngắn. 

Dưỡng tóc với bột than tre hoạt tính

Bột than tre hoạt tính với khả năng đặc biệt đó là hấp thụ dầu ở da đầu và giúp loại bỏ các loại bụi bẩn sau bên trong giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến da đầu. Bột than tre sẽ giúp da đầu loại bỏ gầu, ngăn chặn gãy rụng, lấy lại sự óng mượt cho tóc của bạn. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê vào các sản phẩm chăm sóc hằng ngày như dầu gội, dầu xả,…

Tóc của bạn sẽ giảm gầu đi đáng kể

Dưỡng mi bằng bột than tre hoạt tính

Bạn có thể pha bột than tre với dầu dừa để tạo ra một loại mascara làm cho mi trở nên đen huyền mềm mại và dày lên trông thấy, an toàn cho sức khỏe. Với loại mascara than tre hoạt tính giúp kháng khuẩn loại bỏ vi khuẩn, giữ môi trường xung quanh mắt luôn thanh khiết.

Sử dụng than tre hoạt tính như mascara dưỡng mi


Để kiểm tra độ mịn của than hoạt tính, bạn có thể sờ bằng tay để cảm nhận hoặc có thể nắm bột than và ném vào khoảng không. Bột than mịn là bột than sau khi ném gần như biến mất trong không khí không để lại dấu vết gì.

← Bài trước Bài sau →