Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Bí kíp để các nàng có một đôi môi xinh tự tin rạng ngời

Bí kíp để các nàng có một đôi môi xinh tự tin rạng ngời

Người ta thường nói, với một người phụ nữ thì tiêu chuẩn là “Nhất dáng nhì da”. Thế nhưng, ngoài 2 yếu tố quan trọng này, đôi môi cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong cái đẹp tổng thể của một người phụ nữ. Vậy bạn đã biết chăm sóc môi đúng cách hay chưa? Hãy cùng mình tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

1. TẨY TRANG MÔI

Do yêu cầu công việc hay sở thích làm đẹp cá nhân, hầu hết các cô gái đều makeup mỗi ngày, hay ít nhất là son môi trước khi đi ra ngoài để có một vẻ ngoài tươi tắn, rạng ngời. Mặc dù nhiều loại son được quảng cáo là chứa nhiều dưỡng chất khiến chúng có vẻ như đã bị “cuốn sạch” sau mỗi lần ăn uống, thực chất vẫn còn đọng lại một lớp son vô cùng mỏng ở trên môi mà nếu không tẩy trang kỹ có thể gây ảnh hưởng xấu cho môi. 
 

Nên tẩy trang môi đều đặn hàng ngày
 
Vùng da quanh mắt và môi là những vùng da mỏng, nhạy cảm nên các chuyên da luôn khuyên bạn hãy sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi để đem lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời bảo vệ, giảm thiểu nguy cơ bị kích ứng da. 

Khi tẩy trang, bạn hãy lấy một lượng vừa đủ nước tẩy trang chuyên dụng ra bông tẩy trang. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch lớp son môi theo chiều kim đồng hồ và ngược lại cho đến khi thấy lớp son đã hoàn toàn được làm sạch. Đối với các bạn sử dụng dầu tẩy trang, bạn hãy thoa một lớp dầu mỏng lên môi, giữ trong khoảng 10-15 phút để lớp dầu thấm vào môi, sau đó dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch và rửa lại bằng nước ấm. Đây là cách tẩy trang tự nhiên được rất nhiều bạn nữ yêu chuộng vì vừa có thể tẩy trang, vừa có thể dưỡng môi mềm mịn.
 
2. TẨY DA CHẾT ĐỊNH KÌ CHO MÔI
 
Cũng giống như da, đôi môi của bạn cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên để có thể thông thoáng, dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Việc việc tẩy tế bào chết sẽ khiến lớp biểu bì mới lộ ra, làn môi vì thế mà sẽ hồng hào và mịn màng hơn hẳn. Chắc chắn công việc tô son môi cũng dễ dàng hơn, son lâu trôi và lì màu hơn.
 

 
Tẩy tế bào chết cho môi theo định kì
 
Để tẩy tế bào chết cho môi, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như đường nâu, baking soda, mật ong và bàn chải lông mềm, chanh và đường…hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi chuyên dụng. Lưu ý là bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần thôi nhé!
 
3. DƯỠNG ẨM CHO MÔI
 
Da bị khô ráp và nứt nẻ thông thường là biểu hiện của hiện tượng da bị mất nước. Trong khi đó, da môi rất mỏng và khác da mặt ở chỗ nó không có tuyến nhờn, không có những lớp mô che bảo vệ, ít sắc tố melanin nên khả năng ngăn chặn các tia tử ngoại (UVA, UVB) của mặt trời rất yếu, do đó, da môi mất độ ẩm nhanh hơn những phần da khác. Môi lại thường xuyên hoạt động như: ăn uống, nói chuyện hay thể hiện cảm xúc vui buồn, tức giận… Vì thế, dưỡng ẩm cho đôi môi là điều quan trọng để giúp bạn luôn có một đôi môi mềm mại, trẻ trung.
 
Các nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, nha đam, mật ong, vitamin E, củ dền, đu đủ…là những loại mặt nạ dưỡng môi tuyệt vời được đông đảo chị em sử dụng. Ưu điểm vượt trội của cách dưỡng ẩm môi từ các nguyên liệu này là giá thành rẻ, an toàn tuyệt đối cho môi.
 
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dòng son dưỡng môi uy tín trên thị trường với tác dụng dưỡng ẩm. Đặc biệt, có những dòng son được hướng dẫn sử dụng ngay trước khi bạn đi ngủ và sẽ dưỡng ẩm suốt đêm như một loại “mặt nạ ngủ” cho đôi môi và bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả thần kỳ vào ngay sáng hôm sau.

4. TẬP THỂ DỤC CHO MÔI

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây chính là một bí quyết giúp bạn có đôi môi khỏe mạnh, mịn màng đấy! Cũng giống như cơ thể, đôi môi cần khỏe từ chính bên trong và “tập thể dục” thường xuyên chính là lựa chọn khoa học để đem lại “sức khỏe” cho làn môi. Việc “tập thể dục” hay massage môi làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất, hạn chế khô yếu môi.


Chu môi là cách tập thể dục khá hiệu quả

Mỉm cười và hôn là phương pháp đơn giản nhưng được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần cố gắng cười mím môi thật rộng, giữ như vậy trong ít nhất 5 giây. Sau đó, chu môi làm vẻ như muốn hôn ai đó và cũng giữ trong thời gian 5 giây. Cố gắng lặp lại động tác khoảng 20 lần mỗi ngày để được kết quả tốt nhất.

5. NGỦ SỚM

Thời gian buổi tối thực sự là vô cùng quý báu để cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho ngày mới. Da dẻ sẽ trông căng mịn và hồng hào hơn nếu bạn ngủ đủ giấc. Vì thế, hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc để có một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ nhé!


Nhớ ngủ sớm nhé các nàng ơi!
 
Ngoài chăm sóc da, các nàng hãy nhớ chăm sóc cho bờ môi của mình nhé. Chỉ với 5 bước cơ bản trên đây, tin chắc rằng bạn sẽ sở hữu một bờ môi xinh xắn, khỏe mạnh và tươi tắn đấy!
← Bài trước Bài sau →