Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Bật mí các cách chăm sóc làn da dầu đạt hiệu quả cao nhất!

Bật mí các cách chăm sóc làn da dầu đạt hiệu quả cao nhất!

Chăm sóc da mặt nhờn (da dầu) đúng cách sẽ giảm tình trạng tiết bã nhờn và hạn chế mụn. Các bạn gái nên hiểu về làn da của mình và nắm những kiến thức cơ bản dưới đây để cải thiện làn da từng ngày.

1. LÀM SẠCH DA VỚI SỮA RỬA MẶT

Không chỉ có da nhờn, các loại da khác đều cần biết rửa mặt đúng cách. Đặc biệt, da nhờn là loại da dễ lên mụn nếu lỗ chân lông không được thông thoáng mỗi ngày.

Khi chọn sữa rửa mặt sử dụng, bạn nên chọn loại phù hợp với da, không có nhiều chất tẩy rửa mạnh. Đừng lầm tưởng bã nhờn sẽ được làm sạch hoàn toàn nếu sử dụng các sản phẩm có tính tẩy cao, da bạn không chỉ khô căng mà còn tiết nhiều dầu hơn do mất cân bằng độ pH bình thường trên da.

Lựa chọn sản phẩm nhẹ dịu, có nhiều thành phần thiên nhiên, nhưng vẫn đảm bảo làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, mà tế bào bảo vệ da không bị bào mòn. Thông thường độ pH lý tưởng nên từ 4,5 đến 5,5 sẽ phù hợp cho da bạn.

Những bạn có thói quen trang điểm hàng ngày hoặc ít nhất chỉ sử dụng kem chống nắng cũng nên thêm bước tẩy trang vào quy trình chăm sóc hàng ngày của mình. Tẩy trang kết hợp với rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông của bạn hơn.

Nhớ tẩy trang sau khi trang điểm

Nước tẩy trang, dầu tẩy trang,…nói chung là các sản phẩm tẩy trang nên chọn loại chuyên sâu nếu da bạn có nhiều lớp trang điểm (loại cho mắt, môi, da mặt,…).

Quá trình tẩy trang, rửa mặt hãy massage nhẹ nhàng, không chà sát mạnh làm tổn thương đến các tế bào da mà mắt thường lúc đó bạn không nhìn thấy. Nâng niu làn da sẽ khiến nó khỏe mạnh và tránh tình trạng chảy xệ sau này.

2. CHỌN TONER CHO DA DẦU, NHỜN

Nước hoa hồng hay toner có tác dụng cân bằng lại độ pH cho da sau khi vừa rửa mặt xong. Bước này sẽ cân bằng lại làn da, cấp ẩm và giúp se lỗ chân lông

Chọn toner cho da dầu

Toner giúp da được cấp ẩm

Đặc biệt với da dầu, lỗ chân lông tương đối mở rộng, sử dụng toner hay nước cân bằng là bước loại bỏ những cặn trang điểm còn sót lại bên trong lỗ chân lông, đồng thời thu nhỏ nó từng ngày.

3. SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM

Chắc hẳn nhiều bạn có da dầu thường nghĩ rằng da không cần cấp thêm ẩm nữa. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc da thiếu ẩm là nguyên nhân khiến chúng tiết dầu nhiều hơn nhằm tự cân bằng lại độ pH.

Chính vì thế, bạn hãy sử dụng thêm bước dưỡng ẩm sau khi đã thoa toner. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tối ưu hiệu quả cấp ẩm và giúp da hạn chế tiết bã nhờn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhờn

Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi thoa toner

Lựa chọn loại phù hợp với da và đáp ứng những yếu tố sau đây:

Giàu dưỡng chất dành cho da nhờn: Kem dưỡng ẩm nên có thêm các thành phần vitamin và khoáng chất để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Không bết dính, nhờn rít khi thoa: Kết cấu nhanh thấm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn bị da dầu. Sử dụng những loại kem mà khi apply lên mặt có cảm giác rít, nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắt ngày càng trầm trọng hơn.

Không chứa thành phần hóa học kích ứng: Chọn loại có nhiều thành phần thiên nhiên sẽ tốt cho làn da. Nếu da bạn bị dị ứng với các thành phần hóa học như cồn, hương liệu,…hãy chú ý đọc bảng thành phần sản phẩm trước khi mua.

Không làm bít tắt lỗ chân lông: Thoa kem dưỡng ẩm một lượng mỏng, vừa đủ, không sử dụng dư thừa sẽ khiến tình trạng dầu nhờn trên da bạn ngày càng nhiều lên thêm.

4. SỬ DỤNG GIẤY THẤM DẦU

Thay vì đưa tay trực tiếp lên mặt lau đi dầu nhờn, bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu khi cần. Tay là một ổ vi khuẩn mà mắt thường bạn không nhìn thấy được. Việc chạm tay vào mặt sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội lây lan và hình thành mụn trứng cá.

Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm tung ra thị trường các loại giấy thấm dầu khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho bạn. Hãy mang theo bên mình và sử dụng những khi cảm thấy da đang tiết quá nhiều dầu.

Lưu ý, thấm từ từ, ấn tay nhẹ nhàng những vùng cần làm khô. Không nên chà sát nhanh, việc này sẽ không lấy đi hết lượng dầu trên mặt, mà còn rất phí giấy thấm dầu.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sản phẩm này quá mức. Nó có thể làm da bạn trở nên khô căng hơn, kích thích da tiết dầu để cân bằng độ ẩm trên da nhiều hơn.

5. TẨY TẾ BÀO CHẾT HÀNG TUẦN

Nhiều cô nàng đã bỏ qua bước này vì nghĩ rằng tẩy trang và rửa mặt đã đủ để làm sạch da. Đây cũng là một tư tưởng sai lầm. Mỗi ngày da chúng ta sẽ liên tục sản sinh ra tế bào mới, tế bào cũ sẽ trở thành tế bào chết, hình thành lớp sừng trên da khiến da sần sùi. Lúc này bạn cần phải loại bỏ chúng.

Tẩy tế bào chết hàng tuần cho da nhờn

Tẩy tế bào chết giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông, hạn chế da nhờn bị nổi mụn trứng cá

Sữa rửa mặt sẽ không lấy đi tế bào chết hoàn toàn, do đó bạn cần một sản phẩm chuyên dụng hơn cho việc này. Hiện nay có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt chứa hạt tẩy tế bào chết tiện dụng cho bạn, tuy nhiên các hạt này không có lợi cho môi trường và không tốt cho da nếu sử dụng mỗi ngày.

Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng các sản phẩm riêng, hoặc áp dụng các công thức làm mặt nạ tẩy da chết từ thiên nhiên, vừa an toàn vừa hiệu quả. Da dầu nên sử dụng biện pháp này 1 – 2 lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, da được “thở” sẽ ngày càng khỏe mạnh.

6. CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP

Việc chọn lựa kem chống nắng cực kỳ quan trong đối với những bạn gái có làn da “chảo dầu”. Nếu chất kem chống nắng bết dính, gây hiệu ứng bóng nhờn trên da sẽ tạo điều kiện cho da tiết thêm nhiều dầu hơn so với bình thường. 

Do đó, các bạn gái hãy lựa chọn loại kem chống nắng thấm nhanh khi thoa lên da, đồng thời có khả năng kiềm dầu tốt. Có thể chọn lựa các sản phẩm kem chống nắng tích hợp nâng tông da nhưng phải là loại có chất mỏng nhẹ, không gây nhờn rít.

Kem chống nắng là bước không thể thiếu đối với bất cứ làn da nào, đặc biệt là da dầu có mụn. Kem chống nắng sẽ tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường như tia cực tím, bụi bẩn,…Vì thế, da dầu nhờn cũng nên chọn cho mình một sản phẩm chống nắng và mang theo bên mình.

7. DÙNG SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM CÓ TÍNH KIỀM DẦU

Hiện nay có nhiều sản phẩm trang điểm dành cho da nhờn bạn có thể lựa chọn. Phấn, kem nền,…có tính kiềm dầu sẽ là cứu tinh cho những cô nàng hay ra mồ hôi. Việc này sẽ hạn chế tình trạng tiết dầu trên da mỗi lúc bạn phải ra ngoài vào mùa hè, trời nắng nóng.

Lưu ý khi trang điểm vào thời tiết oi bức, hãy nhẹ nhàng và tự nhiên nhất có thể. Đừng nên chồng quá nhiều lớp make up nếu không phải vì lý do bắt buộc. Việc trang điểm quá nhiều chỉ làm bạn khổ sở tẩy trang và làm sạch hơn thôi. 

8. SỬ DỤNG XỊT KHOÁNG

Xịt khoáng cũng là một “vũ khí” lợi hại cho những cô nàng da dầu. Trên thị trường có nhiều sản phẩm dành riêng cho bạn và bạn có thể lựa chọn chúng sao cho phù hợp túi tiền của mình.

Mỗi khi thấy da mệt mỏi, tiết dầu nhờn, bạn hãy nhẹ nhàng sử dụng giấy thấm hết dầu đi và xịt khoáng để giúp da thư giãn. Đặc biệt có nhiều loại khoáng bên cạnh việc kiềm dầu còn giúp dưỡng da, cấp ẩm rất tốt, bạn có thể tham khảo thêm để chọn lựa sản phẩm cho riêng mình.

9. SỬ DỤNG MẶT NẠ DƯỠNG DA HÀNG TUẦN

Đắp mặt nạ là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, đặc biệt với da dầu. Mỗi tuần bạn hãy cung cấp dinh dưỡng cho da bằng cách đắp mặt nạ 2 – 3 lần.

Các loại mặt nạ than tre hoạt tính kiềm dầu sẽ phù hợp cho những bạn có da nhạy cảm hay tiết dầu. Đất sét sẽ hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trong lỗ chân lông, giúp da bạn thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nên chọn phù hợp với loại da, có thể thử ra vùng da cổ trước khi thoa trực tiếp chúng lên mặt.

10. CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO DA DẦU

Da dầu là loại da khó chịu và có tính khí “ương bướng” nhất, nó rất dễ hình thành mụn khiến da bạn trở nên xấu xí. Bên cạnh những bước chăm sóc da cơ bản bên trên, việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống đóng vai trò hết sức quan trọng nếu bạn không muốn da cứ tiếp tục bóng nhờn, khó chịu.

Chế độ dinh dưỡng cho da nhờn, da dầu

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tốt cho làn da, đặc biệt đối với các nàng có da bóng dầu

Những thức ăn tốt cho da nhờn nên bổ sung hàng ngày như rau xanh, trái cây, các loại hạt sẽ cung cấp chất xơ, vitamin,…có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể hơn những thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ khác. Bạn nên bổ sung thực phẩm sạch mỗi ngày để có một làn da khỏe.

Bên cạnh đó hãy tránh xa đồ ăn nhanh, món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, bánh ngọt, nước có gas, rượu bia, chất kích thích. Những thứ này sẽ khiến da bạn xuống cấp dần, da tiết dầu nhiều và nhanh lão hóa.

11. CHẾ ĐỘ SINH HOẠT, NGHỈ NGƠI HỢP LÝ

Chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi cũng là yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày. Bạn hãy tạo cho mình một thói quen đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm, vận động và tập thể dục nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. 

Các cô nàng da dầu bị mụn nguyên nhân một phần cũng do thói quen thức khuya. Chính vì thế, hãy thay đổi ngay từ bây giờ, để da có thời gian nghỉ ngơi, vấn đề tiết nhờn sẽ được khắc phục hiệu quả và an toàn.

Trên đây là bí quyết chăm sóc da mặt nhờn (da dầu) đúng cách hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết. Việc chăm sóc da cần thực hiện đều đặn mỗi ngày, phải kiên trì nếu muốn nhận được kết quả tốt. Đừng vội vã sử dụng những sản phẩm có tính tẩy cao, không có nguồn gốc trên thị trường làm tổn thương da, nguy hiểm hơn còn kéo theo những hệ lụy không thể khắc phục.

← Bài trước Bài sau →