Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

Bạn nên dùng Dầu Dưỡng hay Serum?

Bạn nên dùng Dầu Dưỡng hay Serum?

Dầu dưỡng và Serum là những Sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Không chỉ có mục đích dưỡng ẩm, tinh dầu và serum có tác dụng đặc biệt giúp điều trị, xử lý vấn đề riêng mà làn da bạn đang gặp phải.  

Vậy làm thế nào để lựa chọn và sử dụng đúng Dầu dưỡng hay Serum phù hợp với làn da của bạn? Dưới đây là một vài hướng dẫn đơn giản cho bạn.

1. DẦU DƯỠNG VÀ SERUM LÀ GÌ? 

Dầu dưỡng và Serum khác nhau về kết cấu, giúp cung cấp các thành phần cần thiết nhất để xử lý vấn đề làn da bạn đang gặp phải hay vấn đề bạn đang muốn cải thiện ở làn da của mình. 

Dầu dưỡng da Tầm xuân Sukin Rosehip Oil 

Dầu dưỡng, như tên gọi, thường có dạng dầu. Trong khi đó Serum thường nhẹ hơn và hấp thụ dễ dàng hơn vào da. Dầu dưỡng và Serum được điều chế để phù hợp với nhu cầu da cụ thể. Hai sản phẩm này thường (bị nhầm lẫn) là có thể thay thế với kem dưỡng ẩm hoặc Kem dưỡng ẩm bị nhầm lẫn là có thể xử lý các vấn đề của da( như mụn, nám, tàn nhang,...). Các hoạt chất trong Dầu dưỡng và Serum vốn cô đặc hơn và cải thiện chính xác vấn đề làn da bạn đang gặp phải. 

2. CÁCH SỬ DỤNG DẦU DƯỠNG VÀ SERUM

Dầu dưỡng và Serum được sử dụng sau khi làn da đã được làm sạch( sau bước Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ) và trước khi sử dụng Kem dưỡng ẩm. Làn da sạch giúp Tinh dầu và Serum thẩm thấu nhanh chóng và phát huy tác dụng tối ưu nhất. Đồng thời, bạn nên sử dụng các bước dưỡng da cách nhau khoảng 1 đến 2 phút để việc dưỡng da hiệu quả nhất. 

Các bước chăm sóc da hiệu quả

Dựa vào công dụng và kết cấu của Serum và Dầu dưỡng, bạn có thể điều chỉnh thay đổi sử dụng 2 sản phẩm này trong khi vẫn giữ nguyên các sản phẩm Rửa mặt, Tẩy tế bào chết, Toner, Kem dưỡng. 

3. NÊN CHỌN SERUM HAY DẦU DƯỠNG CHO LÀN DA CỦA BẠN?

Da dầu có thể sử dụng cả Dầu dưỡng và Serum bởi có nhiều loại Dầu dưỡng và Serum có tác dụng cân bằng dầu cho da trong số tác dụng của sản phẩm. Nếu da bạn quá nhờn, bạn nên chọn Serum thay vì tinh dầu để hạn chế làn da càng bí bách hơn. Các loại Serum tốt nhất cho da dầu là những loại Serum thẩm thấu nhanh, có tác dụng cân bằng dầu cho da như Serum dưỡng da Trilogy Rosehip Oil Antioxidant

Hãy tìm hiểu thật kĩ về da của bạn trước khi mua mỹ phẩm dưỡng da

Nếu da bạn là da khô, bạn nên chọn Serum hoặc Dầu dưỡng giàu Vitamin( Ví dụ: Vitamin E đặc biệt tốt để bổ sung độ ẩm cho da khô) và axit béo giàu chất chống oxy hóa để khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Các loại serum và dầu dưỡng tốt nhất cho da khô có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm cho da như Tinh dầu Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

Bạn nên dùng Kem dưỡng ẩm sau bước Serum hoặc Tinh dầu để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →