Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

8 điều bạn cần để khắc phục da khô và lỗ chân lông to

8 điều bạn cần để khắc phục da khô và lỗ chân lông to

Bản thân da khô hay lỗ chân lông to đã là vấn đề da phức tạp. Do đó, tổ hợp da khô và lỗ chân lông to càng trở nên rắc rối hơn bao giờ hết, cần sự quan tâm và chăm sóc làn da kĩ lưỡng để làn da không bị lão hóa.

Dưới đây, Sukin sẽ hướng dẫn các bạn có làn da khô, lỗ chân lông to cách chăm sóc chi tiết để khắc phục tình trạng da khô và lỗ chân lông to. 

1. TẨY TRANG

Tẩy trang là bước cơ bản nhất giúp loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn ô nhiễm trên da. Cho dù không trang điểm, bạn cũng không nên bỏ qua bước tẩy trang. Tẩy trang đều đặn 2 lần mỗi ngày giúp loại bỏ nguyên nhân chính làm hư hại da mặt, lỗ chân lông to và tắc nghẽn.

Tẩy trang là công đoạn chăm sóc da cực kì quan trọng

Bên cạnh đó, da khô là do mất đi dầu tự nhiên trên da. Bằng cách dùng dầu tẩy trang (phù hợp với da khô) sẽ có thể giúp bổ sung lượng dầu nhất định cho da.

2. RỬA MẶT

Da khô rất dễ bị kích ứng, nhất là khi da bị bào mòn và tiếp xúc với chất hoá học mạnh. Vì vậy, bạn nên chọn các sản phẩm Làm sạch có thành phần thiên nhiên lành tính. Sữa rửa mặt cho da khô thường có dạng Kem (Cream Cleanser) hoặc Lotion( Cleansing Lotion) để đảm bảo da được làm sạch một cách nhẹ nhàng.

Nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp với làn da khô của bạn


Cuối ngày, dù không trang điểm hay mệt mỏi sau một ngày dài, bạn vẫn cần thực hiện tẩy trang và rửa mặt sạch nhé! 

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT 

Tế bào cũ chết bám trên da là một trong những nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và cản trở làn da hấp thục các chất dinh dưỡng. 

Nên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần

Tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần giúp làn da khô cởi bỏ tấm áo cũ, các tế bào mới được kích thích sản sinh giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

4. ĐẮP MẶT NẠ CẤP ẨM

Mặt nạ giúp bổ sung một lượng nước cho da

Các loại mặt nạ dưỡng da cấp nước (hydrating mask) có công hiệu làm dịu mát làn da khô. Đồng thời bổ sung các dưỡng chất quan trọng cần thiết để tái cấu trúc và phục hồi làn da, giúp da săn chắc và khoẻ mạnh để chống lại các tác nhân gây nguy hại cho da từ môi trường.

5. SỬ DỤNG TONER( NƯỚC HOA HỒNG)

lỗ chân lông to II 6

Dùng toner giúp làn da mềm mại và dịu mát

Nước hoa hồng thực tế cũng là một bước làm sạch bề mặt da sau khi tẩy trang và rửa mặt giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, Toner còn có tác dụng làm dịu mát, tăng cường cấp ẩm và giữ ẩm cho da.

Bạn còn có thể sử dụng các sản phẩm Toner Cấp ẩm kiêm xịt khoáng giúp làn da luôn đủ ẩm, tránh tình trạng bong tróc.

6. SỬ DỤNG SERUM/ TINH DẦU

Mỗi lần sử dụng chỉ cần 2 - 3 giọt tinh dầu là đủ

Sử dụng Tinh dầu hoặc Serum luôn là giải pháp tuyệt vời cho làn da khô. Các bạn hãy cân nhắc đến các sản phẩm Serum/ Tinh dầu (ví dụ như Trilogy Certified Organic Rosehip Oil)có tác dụng cấp nước giúp da luôn đủ ẩm, đồng thời xử lý các vấn đề về da như nếp nhăn, tàn nhang,...

7. DƯỠNG ẨM

Dưỡng ẩm da là quy trình quan trọng đối với da khô, giúp ngăn chặn da nhăn nheo, lỗ chân lông to, bong tróc… Về lâu dài, dưỡng ẩm tốt tăng cường dưỡng chất phục hồi da và ngăn ngừa lão hoá da sớm.

lỗ chân lông to II 4

Kem dưỡng ẩm giúp làn da được bổ sung các chất cần thiết

8. DÙNG XỊT KHOÁNG

Xịt khoáng với các thành phần lành tính và tinh khiết rất phù hợp cho da khô và nhạy cảm, có khả năng cấp nước tức thời da cho, làm mềm da.

9. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC GIÚP KHẮC PHỤC DA KHÔ VÀ PHỤC HỒI DA

Da cần đủ nước để sạch khoẻ, mềm mịn và đầy sức sống. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể dùng thêm các loại nước mát để thanh lọc cơ thể. Đồng thời, tránh các loại thực phẩm làm mất nước cơ thể, nhiều dầu mỡ và chất độc hại phá huỷ làn da từ bên trong. Có như vậy, làn da sẽ được nuôi dưỡng từ bên trong cơ thể khoẻ mạnh và biểu hiện tốt ra ngoài.

← Bài trước Bài sau →