Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 800K

4 sai lầm thường mắc phải khi dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè

4 sai lầm thường mắc phải khi dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè

Dù là mùa hè, kem dưỡng ẩm vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng bạn cần cẩn thận hơn một chút khi thực hiện bước skincare này.

Vào mùa hè, nhiều nàng thường lơ là đi bước dưỡng ẩm, thậm chí là bỏ qua hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm bởi dù không gây bong tróc, nứt nẻ da như mùa đông thì các yếu tố như: ánh nắng, gió, không khí điều hòa… cũng khiến làn da bị thất thoát độ ẩm, trở nên thiếu sức sống, yếu ớt hơn, thậm chí là nổi mụn.

Không thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì da kém đẹp nhưng nếu đã dùng, bạn cần tránh 4 sai lầm sau đây kẻo da dẻ thậm chí còn xấu hơn.

1. Dùng kem dưỡng quá đậm đặc

Những loại kem dưỡng có kết cấu đặc sẽ rất được việc vào mùa đông, khi tiết trời siêu khô hanh nhưng sang đến mùa hè, độ ẩm cao, da thường xuyên tiết dầu và mồ hôi thì kem dưỡng đậm đặc lại không phải là lựa chọn sáng suốt.

Không chỉ khiến da lúc nào cũng cảm thấy nặng nề, nhớp nháp, kem dưỡng đậm đặc còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nâng cao nguy cơ nổi mụn. Vì thế, bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, như dạng gel, lotion… và bên cạnh đó, đừng bỏ qua ghi chú non-comedogenic bởi đây gần như là "bảo chứng" cho thấy lọ kem dưỡng ẩm bạn sắp mua sẽ không làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Da sẽ đẹp hẳn lên nếu bạn chăm thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hè, nhưng mắc 4 sai lầm sau thì chỉ phản tác dụng - Ảnh 1.

Nên test chất lượng kem trước khi sử dụng

2. Chỉ thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Bạn rất cần thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối, đặc biệt là những sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất để hồi phục, chữa lành những tổn thương giúp làn da thêm khỏe đẹp; nhưng chỉ vậy thôi chưa đủ.

Kem dưỡng chỉ có thể duy trì độ ẩm cho làn da của bạn đến khi thức dậy vào buổi sáng; sau đó, độ ẩm lại thất thoát như thường bởi các tác nhân như nắng, gió và đặc biệt là khí điều hòa. Và nhiệm vụ của bạn chính là sau khi rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng, hãy thoa kem dưỡng để duy trì vẻ căng mọng, tràn đầy sức sống cho da suốt cả ngày dài. Bên cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng để tạo một lớp màng bảo vệ da, chống lão hóa, đảm bảo công sức skincare chăm chỉ của bạn sẽ không bị uổng phí.

Da sẽ đẹp hẳn lên nếu bạn chăm thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hè, nhưng mắc 4 sai lầm sau thì chỉ phản tác dụng - Ảnh 2.

Nên thoa kem dưỡng ẩm cả ban ngày và ban đêm

3. Thoa kem dưỡng ẩm khi làn da chưa được làm sạch kỹ lưỡng

Làm sạch da không kỹ, bạn sẽ khiến lỗ chân lông của mình bị bịt kín bởi dầu thừa, bụi bẩn, cặn makeup và kem chống nắng; tạo thành rào cản khiến dưỡng chất từ các sản phẩm skincare, trong đó có kem dưỡng ẩm không thể nào thẩm thấu để chăm sóc, cải thiện làn da. Tệ hơn, việc thoa kem dưỡng khi da không sạch sẽ chỉ khiến làn da của bạn thêm bức bí, "khó thở" và bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần rằng sớm thôi, mụn sẽ ghé thăm nhiệt tình.

Da sẽ đẹp hẳn lên nếu bạn chăm thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hè, nhưng mắc 4 sai lầm sau thì chỉ phản tác dụng - Ảnh 3.

Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

4. Dùng kem dưỡng ban đêm cho ban ngày

Kem dưỡng ban đêm được thiết kế để làm nhiệm vụ hồi phục làn da, sửa chữa những tổn thương và cấp ẩm dồi dào hơn (vì ban đêm da sẽ thất thoát độ ẩm mạnh mẽ); bởi vậy, kem dưỡng ban đêm thường chứa những thành phần như: peptide, ceramide, retinol và có kết cấu đậm đặc hơn kem dành riêng cho ban ngày một chút.

Thực tế này dẫn đến một lưu ý nho nhỏ rằng bạn không nên dùng kem ban đêm vào ban ngày bởi khả năng cao, làn da của bạn sẽ phải chịu cảm giác bức bí, nặng nề, thậm chí lỗ chân lông dễ bị bít tắc; và nếu sản phẩm có chứa retinol thì càng không nên vì thành phần này vô cùng nhạy cảm dưới ánh sáng mặt trời.

Gửi bạn 1 số dòng sản phẩm kem dưỡng rất tốt cho da của Trilogy:

- Loại kem có thể dùng cho cả ban ngày và ban đêm: Trilogy Vital Moisturising Cream

- Loại kem dùng cho da khô: Trilogy Ultra Hydrating Face Cream

- Loại kem dưỡng chuyên biệt cho ban đêm: Trilogy Rosapene Night Cream

← Bài trước Bài sau →